หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
BLS
บล.บัวหลวง : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน
ภาพตลาดและแนวโน้ม
Market wrap & Outlook
          เมื่อวานศุกร์ ดัชนีฯลงต่อ แต่ มีแรงหนุนท้ายตลาด : ผิดหวังตัวเลขส่งออกเดือน สค.พลิกกลับมาติดลบ -4% (จากเดือน กค. +4.28%) กลายเป็นข้ออ้างในการขาย ทั้งที่หุ้นที่ลงถ่วงดัชนีฯ ได้แก่ KTC GPSC AOT CPALL หุ้นกลางเล็กลงแรง PRM PTG MONO .แทบไม่ได้เกี่ยวข้องกับการส่งออก สำหรับหุ้นบวกวันศุกร์ ได้แก่ PTTGC IVL INTUCH MINT BBL เป็นต้น      
          วันนี้คาด รีบาวด์ : กรอบวันนี้คาด 1630-1648 จุด การรีบาวด์ในช่วงโค้งสุดท้ายของเดือนนี้ ถึงต้นเดือนหน้า จะมาจากข่าวความหวังผลเจรจาการค้า จีน-สหรัฐฯ (ต้นเดือน ตค.) และ กลุ่มเด่นที่คาดว่าจะ Outperform ดัชนีฯ คาด ได้แก่ แบงก์ รับแหมาฯ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนการรีบาวด์ของหุ้น เชื่อมโยง น้ำมันดิบ ยังคงมองเป็นโอกาสในการปรับพอร์ต   
What to watch
          (+) : USTR แถลง สรุปผลการเจรจาการค้าระดับรัฐมนตรีช่วยของสหรัฐและจีนซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า การเจรจาทั้งสองวันเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ พร้อมกับยืนยันว่า การประชุมเพื่อเจรจาการค้าระดับรัฐมนตรีจะจัดขึ้นในเดือนต.ค.ที่กรุงวอชิงตัน ตามกำหนดการเดิม
          ทางด้านกระทรวงพาณิชย์ของจีนได้ออกแถลงการณ์เช่นกันว่า การเจรจาระดับรัฐมนตรีช่วยในครั้งนี้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ โดยเจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายได้มีโอกาสปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ เพื่อปูทางไปสู่การเจรจาระดับรัฐมนตรีในเดือนต.ค.      
          (+) การประชุม กนง. วันพุธนี้ ตลาดคาดคงดอกเบี้ย 1.5% คาดส่งผลให้ราคาหุ้นธนาคารมีลุ้นรีบาวด์ในสัปดาห์นี้      
หุ้นแนะนำวันนี้
          CBG ดูรายงานวันนี้  
          BBL แนวรับ 179 ต้าน 182/183.5 Stop loss 175  
          วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336
          นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน/ปัจจัยทางเทคนิค
          ธนัท พจน์เกษมสิน,นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน
          นภนต์ ใจแสน, นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน
รายงานวันนี้
กลุ่มธนาคาร สินเชื่อปรับตัวขึ้นในเดือน ส.ค.
          ตัวเลขสินเชื่อในเดือน ส.ค. สำหรับ 9 ธนาคารปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.3% MoM แม้ว่าจะมีการจ่ายคืนเงินกู้ก้อนใหญ่จากหลายๆธนาคาร ใน 9 ธนาคาร KKP, KTB, BAY, TMB, KBANK และ SCB มีการรายงานตัวเลขสินเชื่อเติบโต MoM ในเดือน ส.ค. มากน้อยตามลำดับ ในขณะที่ BBL, TISCO และ TCAP รายงานสินเชื่อเติบโตลดลง MoM เรามองว่าสินเชื่อในเดือน ก.ย. จะเติบโตต่อเนื่องจากกลุ่มสินเชื่อบริษัทและ SMEs และคาดใน 2H19 โดยรวมธนาคารใหญ่ทั้ง KTB, KBANK, SCB และ BBL จะเป็นผู้นำการเติบโตของสินเชื่อจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ เราชอบ BBL, TISCO และ KKP ที่สุดในกลุ่ม
CBG เล่นรับกำไรทำสถิติใหม่ใน 3Q19-4Q19
          เรามีการปรับประมาณการกำไรปี 2019 และ 2020 ขึ้น 22-25% จากมุมมองของอัตรากำไรที่ดีกว่าคาด หนุนโดยการประหยัดต้นทุนของโรงงานผลิตกระป๋องที่มีอัตราการใช้กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นเร็วกว่าคาด ในขณะที่ระยะสั้นเรามองว่ากำไรจะทำสิติใหม่ใน 3Q-4Q19 แม้ว่าฐานใน 2Q19  จะสูงก็ตาม โดยคาดกำไรใน 3Q19 +130-140% YoY และ 10% QoQ และ 4Q19 +30-35% YoY และ 15-20% QoQ จากอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เราปรับคำแนะนำขึ้นจาก ถือ เป็น ซื้อ ที่ราคาเป้าหมายใหม่ปี 2020 ที่ 96 บาท
หุ้นมีข่าว   
ค้าปลีก  
          + เมินเลิกโปรโมชั่น 'ผ่อน 0%' 'นอนแบงก์' ชี้ลิดรอนสิทธิ์ผู้บริโภค-ย้ำวินัยชำระหนี้ยังดี
          สถาบันการเงินปรับแผน ลดทำตลาดล่าง-หันเจาะกลุ่มบน เน้นรายได้เกิน 3 หมื่นบาท
          "นอนแบงก์" เมินเลิกโปรโมชั่นผ่อน 0% ห่วงลิดรอนสิทธิ์ ผู้บริโภค "อิออน" ย้ำพฤติกรรมผ่อนชำระยังดี ส่วนใหญ่ผ่อนเฉลี่ยไม่เกิน 1 พันบาท ต่อเดือน ขณะ "เคทีซี" ระบุสินเชื่อผ่อน 0% มีสัดส่วนแค่ 10% ของยอดรูด ส่วนใหญ่ นิยมซื้อ "มือถือ" ด้าน "แบงก์พาณิชย์" ปรับกลยุทธ์ ลดทำแคมเปญตลาดล่าง เน้นเจาะกลุ่มบนรายได้เกิน 3 หมื่นบาทต่อเดือน คาดการแข่งขันรุนแรงขึ้น (ที่มา กรุงเทพธุรกิจ)  
สงครามการค้า
          - การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้ส่อเค้าล้มเหลว หลังจากที่เจ้าหน้าที่จีนเดินทางกลับประเทศก่อนกำหนด (ที่มา สำนักข่าวอินโฟเควสท์)  
เศรษฐกิจ
          + ครม.เศรษฐกิจ เคาะแหล่งเงิน 44 โครงสร้างพื้นฐานรวม 1.9 ล้านล้านบาท ส่วนรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกวงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ส่ง ครม.อนุมัติอีก 2 สัปดาห์ ใช้งบผูกพันปี 2563 มั่นใจเสร็จปี 2569 (ที่มา ทันหุ้น)
BCPG
          + ทุ่มเงินกว่า 5.3 พันล้านบาท ซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ Nam San 3A ในสปป.ลาว กำลังการผลิตรวม 69 เมกะวัตต์ ที่จำหน่ายไฟฟ้าแล้ว คาดโอนหุ้นเสร็จภายในไตรมาส 3/62 ตั้งเป้าขึ้นผู้นำธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในเอเชีย (ที่มา ข่าวหุ้น)
Trend Forecasting
SET Index ปิด 1,636.20 (-0.27%) มูลค่าการซื้อขาย 6.8 หมื่นล้านบาท
แนวโน้มระยะสั้นมอง
          SET Index แนวรับ 1,630 แนวต้าน 1,645 / SET100 รับ 2,380 ต้าน 2,410 BSET100 รับ 10.55 ต้าน 10.65 / BMSCITH รับ 11.90 ต้าน 12.05
Topic: The Dead Cat Bounce...
กลยุทธ์เทคนิค:
          ดัชนีลงต่อ โครงสร้าง 120 นาทีชี้ว่าตลาดหลุดกรอบสามเหลี่ยม หลุดแนวรับสำคัญยิ่งเพิ่มความเสี่ยงขาลง แนวโน้มสัปดาห์นี้อาจจะเห็นโมเมนตัมตลาดลงแรงและเร็วขึ้น เรายังคงมองแนวรับเดิม 1600 จุด จับตาเครื่องมือทางเทคนิค การวัดค่าความถูก ภาวะ Oversold หรือขายมากเกินไปและวอลุ่มลดลงอย่างมีนัยสำคัญ หมดแรงขายนั่นเองหากเกิดภาพแบบนี้โอกาสรีบาวด์แรงก็มีความเป็นได้ กลยุทธ์ปัจจุบันเน้นเทรดหุ้นขาลง Short หุ้น หรือ Put DW จะมีโอกาสสร้างกำไรได้มากกว่า
มุมมองทางเทคนิค:
          หุ้น Top ให้ผลตอบแทนสูงสุดตลาด S&P500 จากต้นปีถึงปัจจุบัน พบว่าหุ้นกลุ่มอาหารติดอับดับอยู่ 2 บริษัทผลตอบแทนไม่ธรรมดา ซื้อไว้ต้นปีตอนนีกำไรเท่าตัว ส่วนหุ้น Top บ้านเรา เป็นกลุ่มน้ำมันดื่ม 2 บริษัท บวกมากกว่า 100%  ขณะที่GULF หุ้นโรงไฟฟ้าบวกกว่า 80% สุดท้ายขอหยิบสถิติมากล่าวอ้าง เนื่องจากหุ้นปรับตัวขึ้นได้ดีมักจะแย่ในปีถัดไป หลายครั้งที่หุ้นลงแรงปีนี้แต่ปีหน้าพุ่งขึ้นแรงก็มี เอาเป็นว่าปีนีหุ้นปิโตรเคมีและอิเล็คทรอนิกส์ลงแรงสุด ปีหน้าจะมีโอกาสกลับมาหรือไม่.....น่าลุ้นทีเดียว   
            
วิธีการเลือกหุ้น:
          เนื่องจากโครงสร้างตลาดเปลี่ยนเป็นลง แนะใช้เครื่องมือทางเทคนิคจับจังหวะขาลงได้แม่นยำ เช่น เส้นค่าเฉลี่ย, MACD, Stochastic , price pattern
          *Bull MACD > 0: --ไม่มี--  
          *Bear MACD < 0: SET50, SET100
โมเดลพอร์ตทางเทคนิค:  
          สรุปผลตอบแทนการลงทุน Year to date +9.50% สูงกว่าตลาดที่ +4.90%
          *Addition(หุ้นเพิ่ม): --ไม่มี--
          *Deletion(หุ้นออก): --ไม่มี--
          หุ้นคงเหลือ: SUPER, ZEN, STEC, CK, BGRIM ,MTC,PLANB, GFPT, KBANK, TKN
          ธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค                 
          This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. +662-618-1334
Track with Technical:"Bear Signal"
          CPALL
          แนะนำ ขาย
          รับ 78.00
          ต้าน 82.00
          เหตุผล CPALL ความเสี่ยงเปลี่ยนโครงสร้างขาลง "Double Top" ขณะที่การคำนวณโมเมนตัมมีโอกาสลงไปที่ 78 บ.
          EGCO
          แนะนำ ขาย           
          รับ 320
          ต้าน 350.00           
          เหตุผล EGCO ลงไม่ผ่านจุดต้านใหญ่ 365 ปัจจุบันราคาทดสอบแนวรับระยะสัปดาห์ 344 หากหลุดอาจลงแรงมองจุดรับถัดไปที่ 320 ไฟ
          TOA
          แนะนำ ขาย
          รับ 35.00
          ต้าน 41.00
          เหตุผล TOA ลงทดสอบจุดรับสำคัญ 39 หากหลุดอาจส่งผลให้โครงสร้างราคาเปลี่ยนเป็นขาลง  
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!