หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
ZCOM
บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน
Morning Ztrategy
Market Round Up
          SET Index ปิดที่ระดับ 1636.20 จุด -4.46 จุด (-0.27%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 6.8 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวลงหลังขาดปัจจัยบวกใหม่ๆ ขณะที่ผิดหวังรายงานตัวเลขส่งออกเดือนส.ค.ของไทยหดตัวเกินคาด สำหรับหุ้นที่กดดัชนี ได้แก่ ADVANC EGCO CPALL BH และ AOT โดย NVDR Trading ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด ได้แก่ PTT BBL KBANK CPALL และ CPF
          นักลงทุนรายย่อยเป็นผู้ซื้อสุทธิเพียงกลุ่มเดียว โดยนักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิอีกครั้ง
          ตลาดตราสารหนี้ไทยวานนี้ Yield Curve ค่อนข้างนิ่งในทุกช่วงอายุตราสาร โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 2,440 ล้านบาท
          ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวันศุกร์ที่ผ่านมากลับมาแข็งค่าอีกครั้ง โดยปิดที่ 30.49 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ 30.52 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
Market Outlook
          คาด SET Index ปรับตัวลดลง แม้ว่าจะมีการส่งสัญญาณบวกหลังจบการเจรจาระดับรัฐมนตรีระหว่างสหรัฐ-จีน  เรามองว่าความเสี่ยงที่ตลาดจับตามองมากกว่าคือการตอบโต้อิหร่านจากฝั่งซาอุดิอาระเบียที่มีสหรัฐหนุนหลัง แนะนำลดน้ำหนักการลงทุนในจังหวะที่ตลาดรีบาวด์ เรามองการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนเป็นปัจจัยหนุนช่วงสั้นจากที่ยังไม่มีมาตรการที่ชัดเจนจากทั้งสองฝ่าย เรายังคงมองเป็นความเสี่ยงที่ยังค้างอยู่ ขณะที่เศรษฐกิจภายในประเทศเรามีมุมมองลบต่อส่วนที่เหลือของปี เรามองว่าจะถูกกดดันจากภัยน้ำท่วมและค่าเงินบาทที่แข็งค่าซึ่งกระทบภาคส่งออกและท่องเที่ยว ในช่วง 2H19 สำหรับการเก็งกำไรรายวัน แนะนำเลือกรายตัวที่มีปัจจัยเฉพาะตัวเด่น ให้กรอบ SET Index แนวรับ 1616 - 1630 จุด และแนวต้านที่ 1640 - 1651 จุด
          กลยุทธ์การลงทุน: นักลงทุนระยะสั้นเก็งกำไรกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่คาดว่าจะได้แรงหนุนจากสงครามการค้าที่คลี่คลาย ด้านนักลงทุนระยะกลางลดน้ำหนักเงินลงทุนถือเงินสดมากขึ้น
          ประเด็นที่น่าจับตา: BREXIT,  สงครามการค้าจีน - สหรัฐ, แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท, สถานการณ์น้ำท่วมภาคอีสาน
Strategy Daily Pick
          DELTA   มองเป็นตัวแทนการเก็งกำไรสงครามการค้าคลี่คลาย
          TM      ลงทุนโรงพยาบาลและสถานดูแลผู้สูงอายุมูลค่า 166 ลบ.
          NER     ตลาดคาด 3Q19 ได้ประโยชน์จากอัตราแลกเปลี่ยน
Fundamental Report
          -
Ztock Daily
          DREIT:      Support  6.20 - 6.30      Resistance 6.45 - 6.75
          GUNKUL:     Support  3.04 - 3.06      Resistance 3.14 - 3.20
Corporate Watch
          (+) TM จะลงทุน 80% ในโครงการโรงพยาบาลและสถานดูแลผู้สูงอายุในกทม. มูลค่า 166.45 ลบ. #InfoQuest
          (+) ECF จะลงทุน 57.52% ใน"KPN Academy" จากกลุ่ม "ณพ ณรงค์เดช" มูลค่า 460.18 ลบ. , เจรจาซื้อหุ้นทั้งหมดเพิ่ม #InfoQuest
          (+) บอร์ด BOI ประเดิมอนุมัติลงทุนครั้งแรก หลังมีรัฐบาลใหม่ 4 โครงการ มูลค่า 2.82 หมื่นล้านบาท WHA เฮ! ลูกค้าจีนผลิตชิ้นส่วนผงโลหะอัดขึ้นรูป ได้รับอนุมัติด้วย เตรียมโอนที่ด่วน แย้มเจรจาขายที่ดิน จีน-ญี่ปุ่น กว่า 2-3 พันล้านบาท #นสพ. ทันหุ้น
          (+) บีทีเอส อัพไซด์จ่อเพิ่มอีกหุ้นละ 0.70-1.40 บาท หากได้ต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวอีก 30 ปี พร้อมประเมินมีอัพไซด์อีกหุ้นละ 0.30 บาท ถ้าได้เซ็นสัญญางานโครงการมอเตอร์เวย์ 2 สายในช่วงต้นปี 63 #นสพ.ข่าวหุ้น
          (+) NER ลุ้นไตรมาส 3/62 สวย! โบรกฯคาดอวดกำไรสุทธิ 141 ล้านบาท เติบโต 16% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหลังราคายางเพิ่มขึ้น บวกมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน 20 ล้านบาท #นสพ.ข่าวหุ้น
          (+/-) "แพรนด้า" หนีเทรดวอร์ ขยายฐานเวียดนาม-ลุยตลาดอินโดฯ #ประชาชาติ
Economy Watch
          (+) กระทรวงพาณิชย์นำคณะผู้ส่งออกมันสำปะหลังของไทยเดินทางไปเจรจาขยายตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง พร้อมลงนาม MOU ซื้อ-ขายมันสำปะหลังเส้นและแป้งมันสำปะหลังระหว่างไทย-จีน 2.68 ล้านตัน มูลค่า 1.6 หมื่นล้านบาท#ประชาชาติ
          (-) กระทรวงเกษตรฯ เผยพื้นที่การเกษตร เสียหายจากภัยน้ำท่วม 5.3 แสนไร่ 28 จังหวัดทั่วประเทศ#กรุงเทพธุรกิจ
          (-) อลหม่าน แก้อหิวาต์หมู รัฐปล่อยเกาะ-บีบเอกชนลงขันสู้#ประชาชาติ
          (+/-) เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน กล่าวหลังการประชุมบอร์ดบีโอไอ ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมเห็นชอบมาตรการส่งเสริมการลงทุน Thailand Plus Package ให้สิทธิประโยชน์เพิ่มสำหรับกิจการเป้าหมายที่อยู่นอกกรุงเทพฯ ได้รับยกเว้นภาษีนิติบุคคล 5-8 ปี ลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคล 50% 5 ปี กรณียื่นขอรับการส่งเสริมในปี 2563 และลงทุนจริงไม่น้อยว่า 1,000 ล้านบาท ในปี 2564#ประชาชาติ
          (+/-) การรถไฟฯถกด่วน 23 ก.ย. หลัง "ซีพี" ยื่นปมใหม่ "ส่งมอบพื้นที่" ก่อนลงนามไฮสปีด 3 สนามบินภายใน 3 สัปดาห์#กรุงเทพธุรกิจ
Global Watch
          (+/-) สำนักงานผู้แทนการค้าและบันทึกราชการของสหรัฐระบุว่า หน่วยงานกำกับดูแลด้านการค้าของสหรัฐ ได้อนุมัติข้อเรียกร้องในการขอยกเว้นภาษีนำเข้า 10 ใน 15 ข้อของบริษัทแอปเปิล อิงค์ ท่ามกลางการยกเว้นภาษีนำเข้าชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ในวงกว้าง #InfoQuest
          (+) สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) ได้ออกแถลงการณ์เพื่อสรุปผลการเจรจาการค้าระดับรัฐมนตรีช่วยของสหรัฐและจีนซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า การเจรจาทั้งสองวันเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ พร้อมกับยืนยันว่า การประชุมเพื่อเจรจาการค้าระดับรัฐมนตรีจะจัดขึ้นในเดือนต.ค.ที่กรุงวอชิงตัน ตามกำหนดการเดิม #InfoQuest
          (-) ผู้ชุมนุมประท้วงในฮ่องกง ซึ่งชุมนุมเป็นสัปดาห์ที่16ที่ศูนย์การค้านิว ทาวน์ พลาซ่า ย่านชาทิน ทางเหนือของฮ่องกง ได้กระทำการอุกอาจในสายตาตำรวจปราบจลาจลด้วยการฉีกธงชาติและปล้นร้านค้าภายในศูนย์การค้าแห่งนี้ จากนั้นได้แห่ธงชาติที่ถูกฉีกไปทิ้งลงแม่น้ำ #กรุงเทพธุรกิจ
          (-) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศซาอุดีอาระเบียเปิดเผยว่า ซาอุดีอาระเบียจะใช้มาตรการที่จำเป็นตอบโต้ผู้ก่อเหตุโจมตีโรงงานผลิตน้ำมันในเขตอับกาอิกและคูราอิส พร้อมย้ำว่าอิหร่านเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีดังกล่าว #InfoQuest
          Research Group
          Chavin Saengsirinavin
          Fundamental Analyst
          Sec No. 048514
          (+66) 2 088 8156
          Chavin.s@Z comsec.com
          Sutthivit Tesanaboon
          Fundamental Analyst
          Sec No. 028533
          (+66) 2 088 8158
          Sutthivit.t@Z comsec.com

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!