หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISCO Logo 01
บล.ทิสโก้ : NewsBrief
กระแสข่าวเด่นในประเทศ
          
BCPG : ทุ่มงบ 5.3 พันล้าน ฮุบโรงไฟฟ้าลาว 69 MW
          BCPG ทุ่มเงินกว่า 5.3 พันล้านบาท ซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ Nam San 3A ในสปป.ลาว กำลังการผลิตรวม 69 เมกะวัตต์ ที่จำหน่ายไฟฟ้าแล้ว คาดโอนหุ้นเสร็จภายในไตรมาส 3/62 ตั้งเป้าขึ้นผู้นำธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในเอเชีย (ข่าวหุ้น) ?
          
GPI : รุกขยายตลาดออนไลน์เพิ่มช่องทางรับทรัพย์ปี 63
          GPI ลุยแพลตฟอร์มออนไลน์ คาดเริ่มรับรู้รายได้ ไตรมาส 1/2563 มองเป็นช่องทางสร้างรายได้ใหม่ที่จะผลักดันการเติบโตในอนาคต มองครึ่งปีหลังคาดผลงานใกล้เคียงปีก่อน ลุยเดินหน้าจัดงานอีเวนต์ สร้างรายได้คงเป้าหมายรายได้ปีนี้โต 10% (ทันหุ้น) ?
          
NER : ยิ้มราคายางสูงขึ้น ลุ้น Q3 อวดกำไรโต 16%
          NER ลุ้นไตรมาส 3/62 สวย! โบรกฯ คาดอวดกำไรสุทธิ 141 ล้านบาท เติบโต 16% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังราคายางเพิ่มขึ้น บวกมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน 20 ล้านบาท (ข่าวหุ้น) ?
          
SQ : เล็งลุยไฟฟ้าเมียนมาย้ำชัดปี 62 รายได้โต 20%
          SQ ยื่นทางการเมียนมาปั้นโรงไฟฟ้าถ่านหินอัพฐานโกยเงินเพิ่ม คาดชัดเจนไม่เกินเดือนธันวาคมนี้ พร้อมเดินเกมชิงงานต่างแดน 4 พันล้านบาท เติม Backlog จากเดิม 3.2 หมื่นล้านบาท กินยาวไปอีก 10 ปี บิ๊ก "ศาศวัต ศิริสรรพ์" ยืนเป้ารายได้โต 20% จากปีก่อน งานใหม่เรียงคิวเพียบ (ทันหุ้น) ?
          
THCOM : จับมือพันธมิตรรัสเซีย พัฒนาโครงข่ายโรมมิ่งทางทะเล
          THCOM จับมือ อาร์เอสซีซี พันธมิตรดาวเทียมจากรัสเซีย ร่วมพัฒนาโครงข่ายสื่อสารผ่านดาวเทียมทางทะเล เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ร่วมกันในน่านน้ำ เชื่อมโยงภูมิภาคเอเชียและรัสเซีย (ข่าวหุ้น) ?
          
TPIPP : ปิดดีลซื้อกิจการ โรงไฟฟ้าปลายปีนี้ 1 แห่ง จ่อประมูลโรงไฟฟ้าขยะ
          TPIPP เร่งสรุปซื้อกิจการโรงไฟฟ้าในไทยและต่างประเทศ มั่นใจปลายปีนี้ปิดดีลในไทยอย่างน้อย 1 โครงการ พร้อมเตรียมยื่นประมูลโรงไฟฟ้าขยะ 20 เมกะวัตต์ (ข่าวหุ้น) ?
          
TSR : ปรับแผนใหม่เพิ่มยอดรุกขายสินค้าผ่านออฟไลน์
          TSR เล็งขยายช่องทางการขายผ่านช่องทางทีวีดิจิทัล 6 ราย ดันยอดขายปัจจุบันแตะ 700 เครื่องต่อเดือน ประเมินงบไตรมาส 3/2562 เติบโตต่อเนื่อง ปรับแผนรุกช่องทางออฟไลน์ขยายรถเคลื่อนที่สิ้นปีแตะ 185 คัน กระตุ้นยอดขายหนุนรายได้รวมทั้งปีเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% พร้อมโชว์ความสามารถคุมเข้ม NPL ต่ำกว่า 5% (ทันหุ้น) ?
          
VL : ปักธงปั๊มรายได้โต 20% ไฮซีซันหนุนดีมานด์เรือพุ่ง
          VL ส่องผลงานครึ่งหลัง 2562 โตแรง ชูไตรมาส 4/2562 พีคสุด เข้าสู่ช่วงไฮซีซันดันอัตราการใช้เรือพุ่งเกิน 95% เดินหน้าตามแผนเพิ่มเรือปีละ 1-2 ลำ จากปัจจุบันที่ 13 ลำ ช่วยหนุนรายได้ปี 2562 โต 20% จากปีก่อน ด้านผู้บริหาร "ชุติมา กลิ่นสุวรรณ" เผยอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อร่วมทุนธุรกิจขนส่งหวังต่อยอดในอนาคต คาดสรุปผลปี 2563 (ทันหุ้น) ?
          
กระแสข่าวเด่นต่างประเทศ
          
OECD หั่นคาดการณ์เศรษฐกิจเกาหลีใต้ลงเหลือ 2.1% หลังการค้าทั่วโลกชะลอตัว
          องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) ได้ปรับลดคาดการณ์ขยายตัวเศรษฐกิจเกาหลีใต้ในปีนี้ลง เนื่องจากการส่งออกที่ชะลอตัวลง ท่ามกลางความขัดแย้งการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน รวมไปถึงความขัดแย้งระหว่างเกาหลีใต้กับญี่ปุ่นเอง OECD คาดการณ์ว่า การขยายตัวเศรษฐกิจเกาหลีใต้ปี 2562 จะอยู่ที่ 2.1% ลดลง 0.3% จากตัวเลขคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ระดับ 2.4% ขณะที่ตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวเศรษฐกิจในปี 2563 อยู่ที่ 2.3% ซึ่งลดลง 0.2% จากตัวเลขคาดการณ์เดิมที่ระดับ 2.5% รายงานระบุว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้ต้องพึ่งพาการส่งออกและการลงทุนจากต่างประเทศอย่างมาก ซึ่งทำให้มีความอ่อนไหวจากสถานการณ์ภายนอกอย่างมาก และเมื่อรวมกับปัจจัยที่ว่าการค้าทั่วโลกกำลังชะลอตัวและการส่งออกไปยังจีนลดน้อยลง รวมถึงสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน และความขัดแย้งระหว่างเกาหลีใต้-ญี่ปุ่นนั้น ทำให้เกิดความกังวลว่าเศรษฐกิจเกาหลีใต้อาจไม่สามารถขยายตัวได้ตามเป้า (อินโฟเควสท์) ?
          
ญี่ปุ่นเผยดัชนี CPI พื้นฐานเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 0.5% ทำสถิติปรับขึ้นติดต่อกัน 32 เดือน
          กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นรายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐาน ซึ่งไม่รวมราคาอาหารสดเนื่องจากมีความผันผวน ปรับตัวขึ้น 0.5% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนก.ค. สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า แม้ดัชนี CPI พื้นฐานซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรวัดเงินเฟ้อของญี่ปุ่น ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 32 ในเดือนส.ค. แต่ตัวเลขเงินเฟ้อดังกล่าวยังอยู่ต่ำกว่าเป้าหมายของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ที่ระดับ 2% (อินโฟเควสท์) ?
          
ไต้หวันเผยยอดสั่งซื้อเพื่อการส่งออกลดลงเป็นเดือนที่ 10 ในส.ค.
          สำนักงานเศรษฐกิจไต้หวันเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อเพื่อการส่งออกของไต้หวันร่วงลงเป็นเดือนที่ 10 ติดต่อกันในเดือนส.ค. ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อเพื่อการส่งออกดิ่งลง 8.3% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว สู่ระดับ 4.005 หมื่นล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ ยอดสั่งซื้อเพื่อการส่งออกร่วงลง 6.3% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว สู่ระดับ 3.0343 แสนล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบรายเดือน ยอดสั่งซื้อเพื่อการส่งออกลดลง 1.2% ในเดือนส.ค. (อินโฟเควสท์) ?
          
เฟดนิวยอร์กเดินหน้าอัดฉีดสภาพคล่องจนถึงเดือนหน้า หวังเพิ่มเสถียรภาพในตลาด
          ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก ประกาศเดินหน้าอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ตลาดการเงินผ่านทางมาตรการซื้อคืนพันธบัตร (repo) จนถึงวันที่ 10 ต.ค. เพื่อเพิ่มเสถียรภาพในตลาด ก่อนหน้านี้ เฟดสาขานิวยอร์กทำการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ตลาดการเงินในวันที่ 17-18 ก.ย. รวมกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ เพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ข้ามคืน โดยได้อัดฉีดเม็ดเงินจำนวน 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์เข้าสู่ตลาดในวันที่ 18 ก.ย. หลังจากที่ได้อัดฉีดเงินมากกว่า 5.3 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 17 ก.ย. เพื่อสกัดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ข้ามคืนที่พุ่งขึ้นใกล้แตะระดับ 10% การอัดฉีดสภาพคล่องดังกล่าว ถือเป็นครั้งแรกของเฟดนับตั้งแต่ปี 2551 นักวิเคราะห์ระบุว่า การพุ่งขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ข้ามคืนมีสาเหตุจากการที่สภาพคล่องในตลาดตึงตัว เนื่องจากภาคธุรกิจจำเป็นต้องสำรองเงินสดสำหรับการชำระภาษีในไตรมาส 3 (อินโฟเควสท์) ?
Market Insight
E- mail :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!