หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
DBS
บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส : ข่าวเด่นวันนี้
In The News
ข่าวเด่นวันนี้
(+) GOLD: FPT เทนเดอร์ GOLD ราคา 8.55บ./หุ้น เพื่อเพิกถอนหุ้นGOLDออกจากตลท. (SET)ผลกระทบ ราคาทำเทนเดอร์ฯ ครั้งนี้มากกว่าครั้งที่แล้วคือ 8.50 บาท เล็กน้อย คำแนะนำ นักลงทุนที่มี GOLD ไม่ควรจะพลาดการทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ครั้งสุดท้ายนี้ เพราะหากปล่อยไป สถานะจะเป็นบริษัทนอกตลาดฯ ซึ่งมีข้อเสียที่สำคัญคือ ไม่มีตลาดรองในการซื้อขายหุ้น และไม่จำเป็นต้องรายงานข้อมูลที่สำคัญโดยตรงแล้ว แต่อาจจะผ่านบริษัทแม่คือ GPSC และ FPT ในอนาคต ซึ่งก็ไม่ครบถ้วนเท่ากับตอนที่เป็น บจ.ในตลาดหลักทรัพย์ฯเสียเอง
(+) U: เผย บ.ย่อย ทุ่มเงิน 89.83 ลบ. ซื้อกิจการTrebren Investments เข้าลงทุนในสิทธิการเช่าเพื่อบริหารกิจการโรงแรมในต่างประเทศ (Aspen)
(+) BCPG: ทุ่มเงินกว่า 5.3 พันล้านบาท ซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ Nam San 3A ในสปป.ลาว กำลังการผลิตรวม69 เมกะวัตต์ ที่จำหน่ายไฟฟ้าแล้ว คาดโอนหุ้นเสร็จภายในไตรมาส 3/62 ตั้งเป้าขึ้นผู้นำธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในเอเชีย (ข่าวหุ้น)
(+) GPI: "กรังด์ปรีซ์" เตรียมชงบอร์ดขยายงานจัดอีเวนต์นอกเหนือกลุ่มยานยนต์ คาดได้รับอนุมัติภายในไตรมาส 4/62และเริ่มธุรกิจได้ในปี 63 ส่วนผลงานครึ่งปีหลังคาดทรงตัวจากครึ่งปีแรก หลังเศรษฐกิจโลกชะลอตัว-กำลังซื้อในประเทศทรุดจากรับผลกระทบน้ำท่วมอีสาน ขณะที่รายได้ทั้งปี 62 จะพยายามให้โตตามเป้า 10% จากปีก่อน (ข่าวหุ้น)
(+) TPIPP เร่งสรุปซื้อกิจการโรงไฟฟ้าในไทยและต่างประเทศ มั่นใจปลายปีนี้ปิดดีลในไทยอย่างน้อย 1 โครงการ พร้อมเตรียมยื่นประมูลโรงไฟฟ้าขยะ 20 เมกะวัตต์ (ข่าวหุ้น)
นักวิเคราะห์&กลยุทธ์ : สมบัติ เอกวรรณพัฒนา : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!