หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
ZCOM
บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน
Morning Ztrategy
Market Round Up
          SET Index ปิดที่ระดับ 1627.01 จุด +1.01 จุด (+0.06%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 5.1 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้แกว่งตัวในกรอบแคบโดยมีปริมาณการซื้อขายลดลงจากวันก่อนหน้า จากความกังวลต่อปัญหาสงครามการค้าที่ยังไม่ได้ข้อยุติในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงในคืนที่ผ่านมากดดันให้เกิดแรงขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามมีแรงซื้อเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มธนาคารที่เริ่มทยอยประกาศผลการดำเนินงานตั้งแต่ปลายสัปดาห์ก่อนจนถึงสัปดาห์หน้า สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนี ได้แก่ ADVANC KBANK AOT GPSC และ GULF โดย NVDR Trading ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด ได้แก่ KBANK PTTEP BBL ADVANC และ GPSC
          นักลงทุนสถาบันยังคงเป็นผู้ซื้อสุทธิหลัก ขณะที่นักลงทุนต่างชาติกลับมาเป็นผู้ขายสุทธิเพียงกลุ่มเดียว
          ตลาดตราสารหนี้ไทยวานนี้ Yield Curve ค่อนข้างนิ่งในทุกช่วงอายุตราสารโดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 2,914 ล้านบาท
          ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้ปิดทรงตัวที่ 30.43 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ 30.42 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
Market Outlook
          คาด SET Index แกว่งตัวบวก หลังจากที่การเจรจาการค้าจีน-สหรัฐ มีความคืบหน้ามาจากฝั่งจีน อย่างไรก็ดี เรามองว่าความเสี่ยงในการเจรจาที่เพิ่มขึ้นหลังจากที่สหรัฐมีการผ่านกฎหมายสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตยฮ่องกง เรามองว่าการเข้าไปมีประเด็นต่ออำนาจอธิปไตยของจีน จะทำให้สงครามการค้าระหว่างจีน-สหรัฐ ยืดเยื้อต่อไปอีก เราคงคำแนะนำให้เก็งกำไรสั้นโดยเลือกหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยเฉพาะตัว โดยเน้นกลุ่มที่เป็น Domestic Play เพื่อลดความเสี่ยงจากปัจจัยต่างประเทศ  ให้ SET Index แนวรับ 1617 - 1620 จุด และแนวต้านที่ 1630 - 1638 จุด
          กลยุทธ์การลงทุน: นักลงทุนระยะสั้นเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวเด่น ด้านนักลงทุนระยะกลาง wait & see
          ประเด็นที่น่าจับตา: BREXIT,  สงครามการค้าจีน - สหรัฐ, การเมืองสหรัฐ, แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท
Strategy Daily Pick
          S      งบลงทุนธุรกิจคอมเมอร์เชียล 1.5 หมื่นล้าน 4 ปี
          TACC   อยู่ระหว่างหาดีล M&A และหาพันธมิตรต่างประเทศ
          NER    มองเป็นตัวแทนการเก็งกำไรโรงไฟฟ้าชุมชน
Fundamental Report
          -
Ztock Daily
          MAJOR:   Support  23.80 - 24.30    Resistance 26.00 - 26.50
          MCS:     Support  8.75 - 8.90      Resistance 9.35 - 10.00
Corporate Watch
          (+) จับตา SCB แจ้งงบ Q3 พรุ่งนี้ พุ่ง 100% ทุบสถิติสูงสุดรายไตรมาส หลังบันทึกกำไรพิเศษขาย SCB Life 1.1 หมื่นล้านบาท แถมรับรู้อีก 1.77 หมื่นล้านบาท ต่อเนื่อง 15 ปี ไม่รวมส่วนแบ่งจากการขายกรมธรรม์ อนาคตมีโอกาสพลิกสำรองกลับเป็นกำไรต่อเนื่องอีก 5 ปี #นสพ.ทันหุ้น
          (+) NER เฮง! โอกาสรับลูกค้าใหม่อื้อ หลังยักษ์ใหญ่ยางมีปัญหา ขณะที่ราคายางขึ้นลงไร้ผลกระทบ โบรกชี้ผลงานไตรมาส 3 ยังเติบโตเทียบปีก่อน มาร์จิ้นยังสูง 10.2% ขณะที่โรงงานใหม่หนุนต่อเนื่อง #นสพ.ทันหุ้น
          (+) TNP ประกาศตั้ง 2 บริษัทย่อย ลุยขยายสาขาในจังหวัดใกล้เคียงเพิ่ม "อมร พุฒิพิริยะ" ส่งซิกยอดขายทั้งปี มีลุ้นสูงกว่าเป้าที่ 10-15% จากปีก่อน 1.77 พันล้านบาท พร้อมเผยมีโอกาสขยายสาขารูปแบบแฟรนไชส์ #นสพ.ทันหุ้น
          (+) อาร์เอส จับมือทีวีดิจิทัลช่อง "เวิร์คพอยท์" ต่อยอดธุรกิจ MPC เตรียมเปิดช่องทางขายสินค้าใหม่ภายใต้ชื่อ Wellness Shop เริ่มออกอากาศ 1 พ.ย. นี้ คาดปี 63 สร้างรายได้ 500 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 ล้านบาทในปี 64 #นสพ.ข่าวหุ้น
          (+) JKN เซ็นสัญญาขายซีรีส์ละครไทย 'บุพเพสันนิวาส'กับสถานี RAJAWALI TV ยักษ์ใหญ่วงการโทรทัศน์ของอินโดนีเซีย #นสพ.ข่าวหุ้น
          (+/-) CPW พร้อมเทรดใน SET วันที่ 18 ตุลาคมนี้ โบรกฯ ประเมินช่วงราคา 3.10-3.20 บาท ชี้ P/E ต่ำกว่าอุตสาหกรรม สะท้อนหุ้นพื้นฐานดี ราคาเหมาะสม และคาดว่าธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่องในอนาคต #นสพ.ข่าวหุ้น
Economy Watch
          (+) ครม.เคาะจ่าย 2.4 หมื่นล้านเดินหน้ามาตรการประกันรายได้เกษตรกรสวนยาง อุ้มราคายาง 3 ประเภท 6 เดือน แบ่งจ่าย 3 งวด เริ่ม 1 พ.ย. นี้ #โพสต์ทูเดย์
          (+) 90 วันจ่ายทันที ! "จุรินทร์" ลั่นทำได้จริงจ่ายเงินชาวนา ประกันรายได้ผู้ปลูกข้าวรอบแรกวันนี้ ทั่วประเทศ 9,400 ล้านบาท #กรุงเทพธุรกิจ
          (+) 'ซีพี' ยัน มาตามนัด ลงนามไฮสปีด 25 ต.ค. หากรัฐบาลไม่เล่นนอกกติกา ด้าน 'ศักดิ์สยาม' มั่นใจไม่มีล้มดีล ไม่ตุกติก เดินตามกรอบเจรจา RFP #โพสต์ทูเดย์
          (+/-) ครม.อนุมัติ 6 พันล้านเพิ่มทุนให้เอสเอ็มอีแบงก์ ตั้งเป้าปล่อยกู้สินเชื่อ 5.7 หมื่นล้าน ช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 1.42 แสนรายต่อปี สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่าปีละ 2.13 แสนล้านบาท #กรุงเทพธุรกิจ
          (+/-) วอนอย่าซ้ำเติม! ชาวไร่มันสำปะหลังบุกเกษตร ร้อง "มนัญญา" ฟังรอบด้านโอดมรสุมผลผลิตลด ต้นทุนเพิ่ม โรคใบด่างซ้ำ หวั่นทุบอุตสาหกรรม ย้ำไม่ค้านมติแต่อย่าแบนไร้เหตุผล #ประชาชาติ
          (+/-) "ธนาธร" ชี้ 5 ปัญหาเศรษฐกิจ กำลังการผลิตลด-อัตราเลิกจ้างพุ่ง-รัฐเบิกจ่ายงบไม่มีประสิทธิภาพ ระบุรัฐทำงบ 63 ไม่ตอบโจทย์แก้ปัญหา ชี้ ทำงบประมาณเพื่อความฝันเรื่องซื้ออาวุธ #โพสต์ทูเดย์
Global Watch
          (+) ธนาคารกลางเกาหลีใต้ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% สู่ระดับ 1.25% จากระดับ 1.50% #InfoQuest
          (+) แบงก์ชาติจีนเผยยอดปล่อยกู้ใหม่สกุลเงินหยวนเดือนก.ย.พุ่งแตะ 1.69 ล้านล้านหยวน#InfoQuest
          (-) IMF หั่นคาดการณ์เศรษฐกิจโลกปีนี้เหลือ 3.0% ต่ำสุดตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงิน #InfoQuest
          (+) นายเกิง ชวง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน กล่าวว่า จีนได้เริ่มซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐ และจะเร่งซื้อในจำนวนเพิ่มมากขึ้น #InfoQuest
          (+) อังกฤษเผยจำนวนผู้มีงานทำลดลงมากที่สุดรอบกว่า 4 ปีในช่วงเดือนมิ.ย.-ส.ค. #InfoQuest
          (-)สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้ให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง ด้วยการผ่านร่างกฎหมายซึ่งจะกำหนดให้มีการทบทวนเป็นรายปีว่าฮ่องกงได้รับอำนาจในการปกครองตนเองเพียงพอจากจีนหรือไม่ในการพิจารณาให้สิทธิพิเศษทางการค้ากับจีนภายใต้กฎหมายของสหรัฐ #InfoQuest
          (-) จีนมีความรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก และต่อต้านสหรัฐอย่างรุนแรง หลังจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐผ่านร่างกฎหมายสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตยของฮ่องกง #InfoQuest
          Research Group
          Chavin Saengsirinavin
          Fundamental Analyst
          Sec No. 048514
          (+66) 2 088 8156
          Chavin.s@Z comsec.com
          Sutthivit Tesanaboon
          Fundamental Analyst
          Sec No. 028533
          (+66) 2 088 8158
          Sutthivit.t@Z comsec.com

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!