หมวดหมู่: CHINA

ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร


ผู้เชี่ยวชาญจากอาเซียน วิเคราะห์ Consumer Expoของจีน สร้างเวทีความร่วมมือส่งเสริมการพัฒนาร่วมกัน

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 งานแสดงสินค้าอุปโภคบริโภคนานาชาติของจีน หรือ China International Consumer Products Expo ครั้งที่ 4 ได้เปิดฉากขึ้นที่เมืองไหโข่ว มณฑลไห่หนาน ประเทศจีน โดย Consumer Expo สร้างแพลตฟอร์มความร่วมมือและสร้างโอกาสความร่วมมือสำหรับสถาบันและองค์กรจากประเทศต่างๆ ผู้คนบางส่วนจากประเทศในกลุ่มอาเซียนกล่าวว่า งาน Consumer Expo ทำให้พวกเขาสามารถมองเห็นศักยภาพมหาศาลของตลาดจีน และพวกเขาตั้งตารอที่จะกระชับความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับจีนผ่านนิทรรศการนี้เป็นอย่างมาก

ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร รองประธานและเลขาธิการหอการค้าไทยในจีน และอดีตอัครราชทูตด้านการพาณิชย์ของสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่งประเทศจีน มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนและไทยมาเป็นเวลาหลายปี

ConsumerExpo

เขากล่าวว่างาน Consumer Expo ยังคงเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา และเนื้อหาของนิทรรศการก็ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และได้รับความนิยมจากผู้แสดงสินค้าและผู้บริโภคระดับนานาชาติมากขึ้นเรื่อยๆ

เขากล่าวอีกว่างาน Consumer Expo ไม่เพียงแต่สามารถตอบสนองความต้องการของประเทศต่างๆ สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพสูงของจีนเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ประเทศต่างๆ ทั่วโลกแบ่งปันโอกาสทางการตลาดของจีนอีกด้วย เขากล่าวถึงความมุ่งมั่นของจีนในการส่งเสริมการเปิดกว้างในระดับสูง

โดยกล่าวว่า การพัฒนาของจีนยังสร้างโอกาสให้กับโลกมากขึ้นด้วย และจากมุมมองระยะยาว การพัฒนาดังกล่าวไม่เพียงแต่สามารถบรรลุความฝันของจีนและสร้างชีวิตที่ดีขึ้นให้กับ ชาวจีนแต่ยังนำผลประโยชน์มาสู่เอเชียและแม้แต่โลกทั้งโลกผู้คนทั่วโลกก็ได้รับประโยชน์.

ขณะที่ หลู กั๋วเสียง ประธานหอการมาเลเซีย-จีน กล่าวว่า Consumer Expo เป็นงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ในจีน และนำโอกาสทางธุรกิจมากมายมาสู่โลก ปีนี้ถือเป็นปีครบรอบ 50 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างมาเลเซียและจีน

เมื่อรวมกับความสะดวกสบายจากนโยบายปลอดวีซ่าของทั้งสองประเทศ หอการค้ามาเลเซีย-จีนจะมีบทบาทและข้อได้เปรียบและทำงานได้ดี ในการจัดและรับประกันนิทรรศการผมเชื่อว่าผู้แสดงสินค้าจะกลับมาได้เต็มที่

หลู กั๋วเสียง ระบุอีกว่า หอการค้ามาเลเซีย-จีนของเราได้จัดกลุ่มเพื่อเข้าร่วมงาน Consumer Expo ในครั้งนี้ โดยมีบริษัทเข้าร่วมทั้งหมด 16 แห่ง การมีส่วนร่วมของบริษัททั้ง 16 แห่งนี้เน้นเรื่องอาหารเป็นหลัก ดังนั้น เมื่อพูดถึงนิทรรศการนี้ จะนำมาซึ่งศักยภาพมหาศาลแก่เรา และจะดึงดูดบริษัทต่างๆ จำนวนมากขึ้นให้เข้าสู่ประเทศจีน เข้าใจจีน และเปิดรับจีน ซึ่งจะทำให้การพัฒนาร่วมกันบรรลุผลสำเร็จ

ด้าน เฉิน ชิวหลิน ผู้จัดการฝ่ายขายของบริษัทบิสกิตแห่งหนึ่งในมะละกา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในประเทศมาเลเซีย เธอกล่าวว่าพวกเขาได้เรียนรู้จากการแลกเปลี่ยนในอุตสาหกรรมว่าผลตอบรับต่องาน China Consumer Expo นั้นดีมาก และเชื่อว่างาน Consumer Expo ปีนี้จะเป็นโอกาสสำคัญ และในที่สุดก็ตัดสินใจเข้าร่วมเป็นครั้งแรก

โดยระบุอีกว่า Consumer Expo เป็นเวทีความร่วมมือที่ดีสำหรับสถาบันและบริษัทระหว่างประเทศ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศและส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศต่างๆ จีนเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก

โดยมีความต้องการของตลาดและความสามารถในการบริโภคสูง และความครอบคลุมนี้ยังกว้างมากอีกด้วย ในความเป็นจริง จีนยังคงก้าวหน้าในด้านการวิจัยและพัฒนาและนวัตกรรม ซึ่งเป็นต้นแบบให้กับผู้ประกอบการประเทศอื่นๆได้

https://www.facebook.com/ChinafacecriThai

แหล่งข้อมูล: https://content-static.cctvnews.cctv.com/.../index.html...

#จีน #ไทย #มาเลเซีย #อาเซียน #สินค้า #ผู้บริโภค #ไห่หนาน #ไหหลำ #consumerexpo #cctv #cgtn #cmg

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kbank 720x100 66

QIC 720x100

วิริยะ 720x100AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

iconmotor

gen 720x100

TOA 720x100

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!