หมวดหมู่: อบต,

วันที่ 07 กันยายน พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8684 ข่าวสดรายวัน


จับ 11 อบต.กลางเชียงใหม่-ตั้งวงไฮโล 
สาวเสิร์ฟแจ้ง ฉุนถูกเบี้ยวเงิน

      ตร.เชียงใหม่บุกรวบสมาชิกและเจ้าหน้าที่ อบต.จากภาคใต้ 11 ราย ลักลอบตั้งวงเล่นไฮโล ในห้องพักโรงแรมกลางเมือง อ้างแค่เล่นสนุกๆ ฆ่าเวลาระหว่างมาศึกษาดูงานภาคเหนือ แฉหลังจับกุมคณะเพื่อนที่มาด้วยกัน บุกมาถึงโรงพักพยายามติดต่อเคลียร์ขอให้ปล่อยตัว แต่ตำรวจไม่ยอม เผยเบื้องหลังกลุ่มผู้ต้องหาจ้างสาวเสิร์ฟ 4 คน มาคอยชงเหล้า แต่กลับจ่ายค่าจ้างให้แค่ 2 คน ทำให้อีก 2 คนไม่พอใจโทร.แจ้งตำรวจบุกจับ

      เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 6 ก.ย. พ.ต.ท. กฤษฎา พงษ์สุวรรณ สวป.สภ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุลักลอบเล่นพนันไฮโล ที่ห้องพักเลขที่ 327 โรงแรมวังบูรพา ถ.มูลเมือง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วยพ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส. ร.ต.ท.ชัชวาลย์ ตันตา รอง สวป. ร.ต.ท.ธงชัย รากโสม รอง สวป. เจ้าหน้าที่สายตรวจ ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ทหาร

     เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่โรงแรมเข้าร่วมตรวจค้น โดยให้พนักงานโรงแรมทำทีไปเคาะประตูห้อง เรียกให้ผู้อยู่ภายในมาเปิดประตู ก่อนบุกเข้าไปอย่างรวดเร็ว ทำเอาบรรดาเซียนพนันที่กำลังลุ้นลูกเต๋าอยู่ ถึงกับตะลึงเพราะไม่คิดว่าจะถูกตำรวจบุกจับ โดยเจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ที่อยู่ภายในห้องเอาไว้ได้ เป็นชายทั้งหมด 11 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์เล่นไฮโล จานรองพร้อมฝาครอบ 1 ชุด ลูกเต๋า 3 ลูก แผ่นบอกแต้ม 1 แผ่น ผ้าขาวม้า 1 ผืน และเงินสด 280 บาท นำตัวทั้งหมดมาสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ 

      สอบสวนทราบชื่อผู้ต้องหาทั้ง 11 ราย ประกอบด้วย นายไวพจน์ คล้ายวิเศษ อายุ 42 ปี นายนิกร ภู่สาย อายุ 46 ปี นายศุภณัฐ คงรักษ์ อายุ 32 ปี นายเอนก หลักชุม อายุ 48 ปี นายสมคิด จันทบูลย์ อายุ 44 ปี นายทวี ปิชาติ อายุ 60 ปี นายโชคชัย ชุมทอง อายุ 42 ปี นายพรศักดิ์ ล่องโลก อายุ 41 ปี นายโสพิศ ชูพักตร์ อายุ 42 ปี นายมโน เสนขวัญแก้ว อายุ 44 ปี ทั้งหมดเป็นชาว ต.พ่วงพรมคร อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี และนายกัมปนาท ปัญญาวุฒิ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 หมู่ที่ 1 ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรี ธรรมราช 

    ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การว่า เป็นสมาชิกและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี ยกคณะเดินทางมาศึกษาดูงานในพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลาง พร้อมกับพรรคพวกอีกหลายสิบคน ส่วนวงไฮโลที่พบก็ไม่ใช่เป็นบ่อน แต่เป็นการเล่นกันสนุกๆ ฆ่าเวลาระหว่างช่วงพักเท่านั้น

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนำผู้ต้องหามายังโรงพัก ปรากฏว่ากลุ่มที่เดินทางมาด้วยกันหลายสิบคนพากันแห่มาที่หน้าโรงพักและพยายามติดต่อขอให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งหมด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอม ก่อนแจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนันไฮโล โดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังจากนั้นทางกลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้เงินสดยื่นขอประกันตัวออกไป

      ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เบื้องหลังการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นจากมีหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาว่าจ้างสาวเสิร์ฟ 4 ราย ให้มาคอยบริการเสิร์ฟน้ำ ชงเครื่องดื่ม แต่กลับจ่ายเงินค่าจ้างให้หญิงสาวเพียง 2 คน ทำให้อีก 2 คนที่ไม่ได้ค่าจ้างไม่พอใจ จึงโทรศัพท์มาแจ้งตำรวจว่ามีการลักลอบเล่นพนันไฮโล และส่งเสียงดังรบกวนภายในโรงแรมที่พัก กระทั่งนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!