หมวดหมู่: กสทช.

NBCTฐากร ตณฑสทธ3


กสทช.ชงบอร์ดชุดปัจจุบันเคาะประมูลคลื่น 900-1800 MHz หลัง สนช.คว่ำเลือกบอร์ดใหม่

     นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า หลังจากที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติไม่คัดเลือกคณะกรรมการ กสทช.ชุดใหม่เมื่อวานนี้ ดังนั้น การประชุมคณะกรรมการ กสทช. วันที่ 25 เม.ย.จะมีการพิจารณาเกี่ยวกับการจัดประมูลคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) และ 1800 เมกะเฮิรตซ์ รวมถึงการประกาศหลักเกณฑ์การเยียวยาสำหรับการเรียกคืนคลื่นความถี่

    ทั้งนี้ กสทช.จะเดินหน้าดำเนินการเรื่องต่าง ๆ โดยเร็วที่สุด เพราะประเทศไทยกำลังจะจะเข้าสู่ยุค 5G ในปี 63 จึงจำเป็นต้องมีการเตรียมการทางเทคโนโลยีล่วงหน้าเพื่อรองรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น

    "ที่ผ่านมาที่ประชุมบอร์ด กสทช.ได้ชะลอการทำงานไว้หลายเรื่อง เพราะเชื่อว่าจะมีการเลือก กสทช.ชุดใหม่ในวันที่ 19 เม.ย. แต่เมื่อยังไม่มีการเลือก กสทช.ชุดรักษาการจะทำหน้าที่ต่อไป ส่วนกระบวนการสรรหาเป็นหน้าที่ของ สนช. ทาง กสทช.ไม่สามารถไปก้าวล่วงอำนาจได้ เรื่องการประมูลคลื่นความถี่ ยืนยันว่าจะไม่มีการล้มประมูลแน่นอน เพราะจะเป็นประโยชน์การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ" นายฐากร กล่าว

    สำหรับ มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล กสทช.จะดำเนินการต่อไป โดยจะมีการพิจารณามาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม อาทิ การให้สามารถเปลี่ยนมือใบอนุญาตในการประกอบกิจการได้ เป็นต้น โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีจะสรุปมาตรการทั้งหมดที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการเพื่อนำเสนอต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

     อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!