หมวดหมู่: สัมภาษณ์พิเศษ

อาทิตย์เอกเขนก: นวลพรรณ ล่ำซำ สวย เก่ง ฉบับสาวยุคใหม่

    ไทยโพสต์ : 'คุณแป้ง'หรือ นวลพรรณ ล่ำซำ เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักผู้หญิงเก่งคนนี้ โดยเฉพาะผลงานล่าสุดของเธอ ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทยและวงการฟุตบอลของไทย  ด้วยการนำทีมฟุตบอลหญิงไทยก้าวสู่ความสำเร็จระดับโลก  กับการได้ไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ในปี 2015 ที่ประเทศแคนาดา

MTเมองไทยยมไดเมอรถเสย


     ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่  การดูแลทีมถือเป็นอีกหนึ่งหน้าที่สำคัญของคุณแป้ง ไม่มีใครคิดว่าเธอจะรับทำหน้าที่นี้ ด้วยเพราะภาพลักษณ์ภายนอกที่เป็นผู้หญิงเรียบร้อย อ่อนหวาน

   'คุณแป้ง' ให้สัมภาษณ์ถึงจุดเริ่มต้นของการมารับหน้าที่นี้ว่า แต่เดิมเธอเคยรับตำแหน่งผู้จัดการทีมนักกีฬาคนพิการมาก่อน ซึ่งถือว่าเป็นการเข้าสู่วงการกีฬาครั้งแรกของเธอ

    จากนั้นคุณแป้งได้รับคำเชิญของคุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้มาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งแม้จะเล่นฟุตบอลไม่เป็น  แต่เมื่อได้ฟังคำบอกเล่าจากคุณ  วรวีร์ว่า การเป็นผู้จัดการทีม มีหน้าที่รับผิดชอบในการบริหารจัดการทีม ประกอบกับได้มีโอกาสเจอน้องๆ นักกีฬา ได้เห็นถึงความน่ารัก ความตั้งใจจริงของน้องๆ นักกีฬาทุกคน จึงทำให้ตัดสินใจรับหน้าที่นี้

   โดยเธอดูแลทีมในทุกๆ ด้าน ทั้งการดูแลบริหารทีมงานทั้งหมด ดูแผนการฝึกซ้อมและการแข่งขัน โดยเป็นการวางแผนงานร่วมกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นอกจากนี้  คุณแป้งจะตามไปให้กำลังใจน้องๆ นักกีฬาทุกแมตช์

    ผลงานของทีมฟุตบอลหญิงชุดนี้ จึงถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ทั้งของทีมและวงการฟุตบอลไทย นับตั้งแต่การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมา ที่พวกเธอได้แสดงความสามารถคว้าตั๋วใบที่ 5 ของทวีปเอเชีย กลายเป็น 1 ใน 24 ทีมที่ได้เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกปีหน้า เพราะกว่าที่ทีมจะมาถึงวันนี้ได้ต้องผ่านความอดทน ความพยายาม และการฝึกฝนอย่างหนัก สิ่งนี้จึงเป็นความภาคภูมิใจทั้งของคุณแป้งและนักกีฬาทุกคน

      มหกรรมกีฬาของชาวเอเชียที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้คือ  เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ถือเป็นเกมที่ใช้วัดสมรรถภาพและเตรียมความพร้อมสำหรับการบินไปลุยแข้งในปีหน้า และถือเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญของการประกาศศักดิ์ศรีนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่

      ส่วนภารกิจสำคัญอีกด้านของคุณแป้ง ที่ถือเป็นงานประจำของสาวสวยคนนี้ คือการบริหารงานธุรกิจประกันวินาศภัย ในฐานะกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย ซึ่งถือว่าเธอเป็นหัวเรือใหญ่ของบริษัทที่รับผิดชอบการบริหารจัดการธุรกิจ การบริหารจัดการทีมงาน

      ซึ่งสาวเก่งคนนี้ทำงานอยู่ในแวดวงธุรกิจนี้มานานกว่า 15 ปี และสามารถสร้างให้บริษัทประสบความสำเร็จก้าวขึ้นสู่อันดับ 4 ของธุรกิจประกันวินาศภัย และได้ตั้งเป้าหมายผลประกอบการของปีนี้ไว้ที่ 10,000 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าสามารถทำได้อย่างแน่นอน

MTเมองไทยยมไดเมอรถเสย-

     ล่าสุด ได้เปิดตัวโครงการ "เมืองไทยยิ้มได้เมื่อรถเสีย"  เพื่อเป็นการมอบสิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าของบริษัทด้วยบริการให้ความช่วยเหลือ

     ทั้งนี้ หากเปลี่ยนบทบาทของเธอเข้าสู่แวดวงแฟชั่นเมืองไทย คนส่วนใหญ่จะรู้จักเธอผ่านการเป็นเจ้าของและผู้นำเข้าสินค้าแบรนด์ดังจากประเทศฝรั่งเศส "แอร์เมส" ภายใต้บริษัท  ซังออนอเร่ ประเทศไทย (จำกัด) ซึ่งได้ดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ และเป็นอีกงานหนึ่งที่เธอชอบและสามารถทำได้ดีมากเสียด้วย กับการได้รับความไว้วางใจจากแอร์เมส ประเทศฝรั่งเศส ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวในประเทศไทย

     อย่างไรก็ดี แม้ว่า "คุณแป้ง" จะบอกว่าไม่สามารถพูดภาษาฝรั่งเศสได้เลยด้วยซ้ำ แต่เราแน่ใจว่าที่เธอสามารถทำได้ นั่นเป็นเพราะความเป็นผู้หญิงเก่ง ที่พร้อมจะเรียนรู้และมีความพยายามในทุกงานที่ทำ

   อีกหน้าที่หนึ่งของ "คุณแป้ง" ที่สำคัญไม่แพ้กัน คือการได้รับพระกรุณาจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์  พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะทำงานดำเนินการขับเคลื่อนการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ โครงการรณรงค์ป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น ภายใต้โครงการสายใยรักแห่งครอบครัวฯ ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ หรือ STOP TEEN MOM  หยุด! การตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น

     ซึ่งได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความตระหนักให้ทุกภาคส่วนในสังคมไทย เห็นถึงความสำคัญของปัญหาอันเกิดจากการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น  และร่วมเป็นเครือข่ายในการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบทบาทของการเป็นคุณแม่ โดยมองว่านี่คืออีกหนึ่งภารกิจสำคัญที่จะช่วยสร้างสังคมไทยให้น่าอยู่ และสร้างเด็กไทยให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในสังคม

     อย่างไรก็ตาม แม้ว่า "คุณแป้ง" จะมีภารกิจมากมายกับหลากหลายหน้าที่ แต่ก็ยังสามารถจัดสรรเวลาให้กับทุกบทบาทได้เป็นอย่างดี เพราะทุกงานที่ทำเธอทำด้วยความรัก และสนุกที่จะทำ ซึ่งผลงานที่เกิดขึ้นได้พิสูจน์ให้เราทุกคนได้เห็นถึงความตั้งใจจริงของผู้หญิงที่ทั้งเก่งและสวยคนนี้

    'แป้ง'นวลพรรณ ล่ำซำ ได้เป็นอย่างดี.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!