หมวดหมู่: คมนาคม

MRTภคพงศ ศรกนทรมาศ


รฟม.ชงบอร์ด สร้างรถไฟฟ้าสีส้ม (ตะวันตก) ศูนย์วัฒนธรรม-บางขุนนนท์ วงเงิน 1.2 แสนลบ.

       การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) อนุมัติโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันตก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-บางขุนนนท์ วงเงิน 1.2 แสนล้านบาท และส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีชมพูเข้าเมืองทองธานี

         นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. เตรียมเสนอโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันตก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-บางขุนนนท์ ระยะทาง 13.4 กิโลเมตร เงินลงทุน 1.3-1.4แสนล้านบาท ให้คณะกรรมการ รฟม. พิจารณาอนุมัติในวันที่ 31 ส.ค.นี้ ซึ่งตามแผนงานจะรวมงานก่อสร้าง และงานเดินรถสายสีส้มตลอดเส้นทาง เบื้องต้นจะเปิดให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนในรูปแบบ PPP สัมปทานเดินรถระยะเวลา 30 ปี

         นอกจากนี้ ยังจะเสนอโครงการส่วนต่อขยาย โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย –มีนบุรี ช่วงสถานีศรีรัช –เมืองทองธานี ให้คณะกรรมการพิจารณาอนุมัติด้วย จากนั้นจะเสนอให้กระทรวงคมนาคม และคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) พิจารณา เพื่อบรรจุในแผนแม่บทคมนาคมต่อไป

         ส่วนโครงการส่วนต่อขยายโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง จากแยกรัชดา-ลาดพร้าว ถึง แยกรัชโยธิน ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการ รฟม.แล้ว และอยู่ระหว่างเสนอให้กระทรวงพิจารณา ก่อนเสนอให้ คจร.บรรจุในแผนแม่บทเช่นเดียวกัน

         “รฟม จะต้องนำเสนอ โครงการต่อขยายทั้ง 2 เส้นทาง ให้ ครม. พิจารณาอนุมัติเพื่อนำไปบรรจุในแผนแม่บท แต่คาดว่าไม่ทันปีนี้ เพราะไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน โดย รฟม. จะเน้นเดินหน้าในโครงการสายหลักของ 2 เส้นทางนี้ก่อน”

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!