หมวดหมู่: Leasing

1aaaaพภพ กนาศล


ภัทรลิสซิ่งเสนอขายหุ้นกู้ 500 ลบ.อัตราดอกเบี้ย 2.91% หวังนำเงินไปใช้ชำระหนี้ รับมือดอกเบี้ยขาขึ้น

ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตองค์กร 'A-'มั่นใจครองผู้นำตลาดให้เช่ารถยนต์

     'ภัทรลิสซิ่ง'ออกและเสนอขายหุ้นกู้ให้สถาบัน 500 ลบ. อัตราดอกเบี้ย 2.91% นำไปใช้ ชำระหนี้ และหวังคุมต้นทุนรับมือดอกเบี้ยขาขึ้น เหลือวงเงินพร้อมขายอีก 3.1 พันลบ. จากวงเงินหุ้นกู้รวม 1 หมื่นลบ. ทางทริสเรทติ้ง จัดอันดับเครดิตองค์กร 'A-'ให้เหตุผลว่า จะยังคงครองความเป็นผู้นำในตลาดให้เช่าดำเนินงานรถยนต์

       นายพิภพ กุนาศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภัทรลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PL เปิดเผยว่า ตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2560 ของบริษัทฯ ได้อนุมัติวงเงินในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่เกิน 10,000 ล้านบาทนั้น บริษัทฯได้ดำเนินการออกและเสนอขายหุ้นกู้ไปแล้วจำนวน 6,400 ล้านบาท

     ล่าสุด คณะกรรมการบริษัทฯมีมติให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันชุดใหม่ จำนวน 500 ล้านบาท ให้กับนักลงทุนสถาบันเท่านั้น ในอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.91%ต่อปี อายุ 2 ปี นับจากวันออกหุ้นกู้ หรือในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 ภายหลังการออกและเสนอหุ้นกู้ดังกล่าว จะทำให้บริษัทฯ มีวงเงินคงเหลือในการออกหุ้นกู้อีก 3,100 ล้านบาท

      สำหรับ วัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ เพื่อนำเงินไปใช้ดำเนินธุรกิจรองรับการขยายตัวของกิจการ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท รวมถึงชำระหนี้หุ้นกู้ หรือตั๋วแลกเงินระยะสั้นที่ครบกำหนดไถ่ถอน

       “สาเหตุสำคัญอีกประการหนึ่งในการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อต้องการบริหารต้นทุนทางการเงินให้อยู่ในระดับต่ำ เตรียมความพร้อมรับมืออัตราดอกเบี้ยเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขัน รวมถึงการบริหารงานของบริษัทฯ” นายพิภพ กล่าว

    ทั้งนี้ ทางบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับเครดิตขององค์กร PL อยู่ที่ระดับ 'A-' เนื่องจากทริสเรทติ้งคาดหวังว่า PLจะยังคงสถานะความเป็นผู้นำในตลาดเช่าดำเนินงานรถยนต์เอาไว้ได้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า และรักษาฐานลูกค้าขนาดใหญ่เอาไว้ได้จากความมีชื่อเสียงและการมีบริการครอบคลุมของPL โดยปัจจุบัน PLให้บริการลูกค้ากว่า 1,300 รายทั่วประเทศ

ลักษณะธุรกิจของ PL

      ให้เช่า (leasing) โดยเน้นลักษณะสัญญาเช่าดำเนินงาน (Operating Lease) โดยมุ่งเน้นทรัพย์สินประเภทยานพาหนะเป็นหลัก อาทิ รถยนต์ เครื่องบิน เรือ นอกจากนี้ยังให้เช่าทรัพย์สินประเภทอื่นๆ อาทิ เครื่องจักร คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ทั่วไป

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!