หมวดหมู่: 3 จ.ใต้

วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8573 ข่าวสดรายวัน


เด้ง'5 เสือ'สุไหงปาดีเซ่นบึ้ม-เผาร.ร. 
กราดยิงเจ็บ 3 ทหารปัตตานี



กราดยิง - ตร.ตรวจที่เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนอาก้ากราดยิงนายมูฮำหมัด สิดิเลาะ อายุ 52 ปี ภารโรงโรงเรียนบ้านสระมาลา เสียชีวิตขณะเข้าไปละหมาด ที่หน้ามัสยิดบ้านสระมาลา ต.คลองมานิง อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 18 พ.ค.

      ผบช.ศชต.สั่งเด้งด่วน 5 เสือโรงพักสุไหงปาดี นราธิวาส ไปช่วยราชการยาว 1 ปี ฐานบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ วันเกิดเหตุวางระเบิด-เผาโรงเรียน 4 จุด ทำให้ประชาชนเสียขวัญและเสื่อมเสียแก่วงการสีกากี
     เมื่อวันที่ 18 พ.ค. พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ศชต. ออกหนังสือคำสั่งที่ 0025112/3238 ลงวันที่ 17 พ.ค.2557 ถึงพล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เพื่อแจ้งให้รับทราบว่า ได้มีคำสั่งย้ายด่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงปาดี จำนวน 5 นาย ไปช่วยราชการ ศชต.เป็นเวลา 1 ปี มีผลตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค. 2557 โทษฐานทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวเสียขวัญกำลังใจ และขาดความเชื่อมั่นต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงปาดี แถมยังส่งผลกระทบต่อวงการตำรวจ ที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยและบริหารเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีซึ่งวางระเบิดและวางเพลิงรวม 4 จุด ในช่วงคืนวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา
      สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นายที่ถูกสั่งโยกย้ายด่วน ประกอบด้วย พ.ต.อ.จงใจรักษ์ คงเผ่า ผกก.สภ.สุไหงปาดี พ.ต.ท.มนตรี เอี่ยมระหงส์ รองผกก.สส. พ.ต.ท.สุทัศน์ หนูสีคง รองผกก.ป. พ.ต.ท.โสภณ จันทรโชติ สวป. และร.ต.อ.สาโรจน์ ชาญแท้ สวป.
      นอกจากนี้ พล.ต.ท.ยงยุทธออกหนังสือคำสั่งที่ 0052/412 ลงวันที่ 18 พ.ค. 2557 สั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจหมวดเฉพาะกิจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาสที่ 32 ตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ที่ตลาดล่าง ตรงข้ามโรงเรียนอิสลามบำรุง ถ.จารุเสถียร ฐานปล่อยปละละเลยให้คนร้ายบุกเข้าไปลอบวางเพลิง จำนวน 1 หมวด ออกจากพื้นที่ และให้จัดเจ้าหน้าที่หมวด นปพ.นราธิวาส เข้ามาเสริมในวันนี้ 
       พล.ต.ท.ยงยุทธยังออกหนังสือคำสั่งแต่งตั้ง พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ตันหยง อ.เมือง จ.นราธิวาส มารักษาการ ผกก.สภ.สุไหงปาดี และให้พ.ต.อ.ธวัชชัย พุกสุกแก้ว ผกก.ฝ่ายปกครองและการฝึกศูนย์อบรม ศชต. รักษาการ ผกก.สภ.ตันหยง ให้ พ.ต.ท. สุวโรจน์ สุนทรวิทยานนท์ รอง ผกก.ป.สภ. บูเก๊ะตา อ.แว้ง จ.นราธิวาส รักษาการรอง ผกก.ป.สภ.สุไหงปาดี ให้พ.ต.ท.ฉลอง รัตนภักดี รอง ผกก.สส.สภ.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รักษาราชการแทนรอง ผกก.สส.สภ.สุไหงปาดี
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการติดตามความเคลื่อนไหวภายหลังมีคำสั่งย้ายด่วนนายตำรวจ สภ.สุไหงปาดีทั้ง 5 นาย พบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างกล่าววิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ส่วนใหญ่เห็นด้วย เนื่องจากคืนเกิดเหตุมีแต่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนของฝ่ายปกครอง อ.สุไหงปาดี เท่านั้น ที่เดินทางมาให้การช่วยเหลือประชาชนและช่วยระงับเหตุร้าย
       วันเดียวกันเวลา 18.30 น. พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณหน้ามัสยิดบ้านสระมาลา ต.คลองมานิง อ.เมือง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส พลเมืองดีนำส่งร.พ.ปัตตานี ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายมูฮำหมัด สิดิเลาะ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 ม.3 บ้านสระมาลา ต.คลองมานิง นักการภารโรงโรงเรียนบ้านสระมาลา
      จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากตลาดนัดในหมู่บ้าน ระหว่างทางแวะเข้าทำละหมาดที่มัสยิด ห่างจากตลาดนัดเพียง 100 เมตร ขณะที่ผู้ตายกำลังตั้งขาตั้งรถ คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะเข้ามาจอดริมถนนด้านหน้ามัสยิด แล้วหนึ่งในคนร้ายลงมากราดยิงด้วยอาวุธปืนสงครามใส่ผู้ตายจำนวนสิบกว่านัด จนล้มจมกองเลือด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้าสิบกว่าปลอก ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน
       เมื่อเวลา 20.40 น. ตำรวจ สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนซุ่มยิงใส่ฐานปฏิบัติการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 ตั้งอยู่ที่บ้านนัดฆอมิส หมู่ที่ 5 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 นาย ถูกนำส่งร.พ.ทุ่งยางแดง คือ พลทหารภานุเดช ฉดากาญจน์ และพลทหารณัฐพงษ์ อักษรสวัสดิ์ ส่วนพลทหารกิฟรี จำนงฤทธิ์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!