หมวดหมู่: เศรษฐกิจทั่วไป

1.GAETA


ทำตัวให้เป็น BETA ในทุกวัน กลยุทธ์ลด Skill Gap หรือช่องว่างทางความสามารถของคนทำงาน

    การทำธุรกิจในยุค AI ก่อให้เกิดความท้าทายทางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงจนเกินตั้งตัว Skooldio ผู้นำด้านเทคโนโลยีการศึกษาและพัฒนาทักษะการทำงานแนะวิธีช่วยลด Skill Gap สร้างศักยภาพที่ตอบโจทย์ธุรกิจแห่งโลกอนาคตด้วยการสร้างนิสัยความเป็น BETA ในทุกๆวัน

       ช่องว่าง Skill Gap ของประเทศไทยในปัจจุบัน เหตุผลหลักมาจากการที่เทคโนโลยีพัฒนาเร็วเกินไปทำให้คนปรับตัวไม่ทัน เด็กจบทำงานไม่ตรงสาย มีความรู้ไม่ตรงกับที่ธุรกิจและตลาดแรงงานต้องการ สิ่งนี้กำลังเป็นปัญหาใหญ่ของประชากรวัยแรงงานตลอดจนผู้บริหารและนักธุรกิจทั่วประเทศ ซึ่งการที่จะลดช่องว่างทางความสามารถเหล่านั้นได้ การหมั่นพัฒนาตนเองในด้านต่างๆอยู่เสมอถือเป็นสิ่งจำเป็น

      ​ดร. วิโรจน์ จิรพัฒนกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการบริษัท สคูลดิโอ จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีการศึกษาและพัฒนาทักษะการทำงานแห่งโลกอนาคตเครือ เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด อธิบายถึงคำว่า BETA กับการลด Skill Gap ว่า “BETA” ในความหมายที่คนรู้จักคือ Version ทดลองใช้ จะดีไม่ดีอย่างไร ขาดตกบกพร่องด้านไหน จะต้องเร่งพัฒนาเพื่อให้สมบูรณ์แบบเพื่อนำไปสู่การออก Version จริงในที่สุด เช่นเดียวกับคนทำงานและนักธุรกิจ ในสภาพแวดล้อมที่เทคโนโลยีเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เราจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการพัฒนาอัพเดตตัวเองให้ก้าวทันโลกอยู่เสมอขาดความรู้ความสามารถด้านไหนต้องหมั่นค้นหาเพราะหากเรายิ่งพัฒนาตนเองให้เก่งในรอบด้านแล้ว ปัญหา Skill Gap หรือช่องว่างด้านทักษะกับความต้องการของตลาดย่อมหมดไปอย่างแน่นอน”

      ​ทั้งนี้ ทาง Skooldio กำลังจะจัดงาน 'BETA Conference by Skooldio x True Digital Park' ที่ True Digital Park (ติด BTS ปุณณวิถี) ในวันที่ 31 มีนาคม นี้โดยรวบรวมผู้เชี่ยวชาญกว่า 12 คน จากบริษัทชั้นนำระดับโลก มาแชร์ประสบการณ์ทักษะการทำงานที่จำเป็นในโลกอนาคต ได้แก่ Designs Technology Business และ Data ให้เหล่า People Manager,Developers, Designers, Entrepreneurs ตลอดจนนักศึกษา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ทำงานในสายHRD ที่ต้องมีการพัฒนาบุคลากรให้เป็นทรัพยากรที่ตอบโจทย์การเติบโตขององค์กรอย่างสม่ำเสมอ

     ​โดยเหล่า Speakers ด้านการอัพสกิลแถวหน้าของไทยที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ มีดังนี้

                ​1.ดร.ศุภศรณ์ สุวจนกรณ์ อดีตนักวิจัยที่ Google Brain หนึ่งในคนไทยไม่กี่คนที่มีโอกาส ขึ้นพูดในเวทีระดับโลกอย่าง TED เกี่ยวกับงาน '3D Face Reconstruction” ปัจจุบันเป็นอาจารย์อยู่ที่ VISTEC

                ​2. ดาริน สุทธพงศ์ อดีตผู้นําทีม User Experience ของ Amazon ที่ร่วมพัฒนาและ ออกแบบประสบการณ์ของผู้ใช้ด้าน Delivery และยังเคยเป็นที่ปรึกษาให้กับStartup อีกหลายบริษัท ใน Silicon Valley ปัจจุบันก่อตั้ง Startup ชื่อ Indie Dish แอพพลิเคชั่นสั่งอาหารเพื่อสุขภาพ

                ​3. เมษ์ ศรีพัฒนาสกุล อดีตนักออกแบบจากStanford d.school ผู้แปลหนังสือ 'คู่มือ ออกแบบชีวิตด้วย Design Thinking'(Designing Your Life: How to Build a Well-Lived, Joyful Life) และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญการประยุกต์ใช้ Design Thinking

                ​4. พรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาดคนแรกของ Google Thailand และได้นําพาธุรกิจ Google ในประเทศไทยให้ประสบความสําเร็จตาม เป้าหมาย รวมทั้งมีส่วนร่วมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์มากมาย เช่นGoogle Finance, Google Search, Google Mapsปัจจุบันทําสตาร์ทอัพของตนเองชื่อว่า Jitta Thailand

                ​5. ปัญจมพงศ์ เสริมสวัสดิ์ศรี หรือ'ปันเจ' Full-Stack Developer ผู้มีประสบการณ์มากมายจนได้รับตําแหน่งเป็น Google Developer Expert ด้าน Web Technologies ประจําประเทศไทย ปัจจุบันทําInsureTech ชื่อว่า Acrosure แพลตฟอร์มที่ช่วยบริษัทประกันในการให้บริการบนธุรกิจออนไลน์ ผ่านระบบInsurance API (Application Programming Interface) Gateway

                ​6.ดร.วิโรจน์ จิรพัฒ<span class="m_8321677184619841875m_-82106906939466860m_-5072135213571713856s12" style="line-height:16.799999237060547px;font-family:Calibri;font-size:1

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!