หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV 9


การโอนเงินหรือสินทรัพย์ของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเพื่อชำระคืนต้นเงินกู้และดอกเบี้ยเงินกู้ FIDF 1 และ FIDF 3

       คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ ให้โอนเงินของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (กองทุนฯ) เข้าบัญชีสะสมเพื่อการชำระคืนต้นเงินกู้ชดใช้ความเสียหายของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (บัญชีสะสมฯ) ในปีงบประมาณ 2563 จำนวน 6,700 ล้านบาท

     โดยให้กองทุนฯ ทยอยโอนเงินดังกล่าวเข้าบัญชีสะสมฯ ตามปริมาณสภาพคล่องของกองทุนฯ เนื่องจากจำนวนเงินดังกล่าวมีความเหมาะสมกับเงินสดรับคงเหลือของกองทุนฯ ที่ประมาณการว่าจะมีอยู่จำนวน 7,741 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้กองทุนฯ มีเงินสดคงเหลือเพื่อสำรองเป็นค่าใช้จ่าย ค่าดำเนินการ และภาระชดเชยที่อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 1,041 ล้านบาท อย่างไรก็ดี หากกองทุนฯ ได้รับเงินที่มีนัยสำคัญ ให้พิจารณาทบทวนเพื่อขออนุมัตินำส่งเงินเข้าบัญชีสะสมฯ เพิ่มเติมต่อไป

สาระสำคัญของเรื่อง

       กค. รายงานว่า กองทุนฯ ได้พิจารณาประมาณการกระแสเงินรับ-จ่ายของกองทุนฯ ซึ่งคาดว่าในปีงบประมาณ 2563 กองทุนฯ จะมีเงินสดคงเหลือภายหลังสำรองค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว ประมาณ 6,700 ล้านบาท และคณะกรรมการจัดการกองทุนในการประชุมเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ได้มีมติเห็นชอบการนำส่งเงินของกองทุนฯ จำนวนดังกล่าว เพื่อชำระคืนต้นเงินกู้และดอกเบี้ย FIDF 1 และ FIDF 3 โดยให้กองทุนฯ ทยอยโอนเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีสะสมฯ ตามปริมาณสภาพคล่องของกองทุนฯ ทั้งนี้ หากกองทุนฯ นำส่งเงินเข้าบัญชีสะสมฯ ตามที่เสนอมาในครั้งนี้ กองทุนฯ จะมีเงินสดคงเหลือประมาณ 1,041 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และภาระชดเชยที่อยู่ระหว่างดำเนินการ และหากกองทุนฯ มีสภาพคล่องคงเหลือ กองทุนฯ จะได้พิจารณาทบทวนเพื่อขออนุมัตินำส่งเงินเข้าบัญชีสะสมฯ เพิ่มเติมต่อไป

        ที่มา: ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 24 กันยายน 2562

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!