หมวดหมู่: คอรัปชั่น

ชงตั้งกองทุนเยียวยาผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่

       แนวหน้า : นายสามารถ เจนชัยจิตรวานิช ประธานองค์การต่อต้านแชร์ลูกโซ่ (Stop money game) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางองค์การต่อต้านแชร์ลูกโซ่ ได้ยื่นหนังสือต่อ พ.ต.ต.วรนันท์ ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ บริษัทแชร์ลูกโซ่รายหนึ่ง ซึ่งจัดเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ สร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างมาก

       ทั้งนี้ องค์การต่อต้านแชร์ลูกโซ่ ได้เสนอให้รัฐบาลจัดตั้งหน่วยงานพิเศษ เพื่อให้เข้ามารับผิดชอบในเรื่องนี้โดยตรง จากปัจจุบันที่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากจนไม่มีใครเป็นเจ้าภาพในการดำเนินการตรวจสอบ ทั้งดีเอสไอ, สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อให้สามารถใช้อำนาจ ตามมาตรา 8 ใน พ.ร.ก.การกู้ยืมเงิน พ.ศ.2527 เพื่อตรวจสอบและป้องกันการย้ายเงินออกนอกระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

      นอกจากนี้ องค์การต่อต้านแชร์ลูกโซ่ ยังได้เสนอให้มีการจัดตั้งกองทุนเยียวยาผู้เสียหายจากแชร์ลูกโซ่ ที่เป็นผู้เสียหายแบบยากจน โดยให้เอาเงินที่อายัดจากบัญชีผู้ต้องหามาเยียวยาไว้ก่อน เพราะคดีประเภทนี้ใช้เวลาในกระบวนการยุติธรรมนาน ดังนั้นเงินกองทุนนี้จะสามารถช่วยบรรเทาผู้เสียหายได้

     รายงานข่าวจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งว่า ขณะนี้ทางดีเอสไอ กำลังอยู่ระหว่างรอให้ทางผู้ที่เสียประโยชน์จากกรณี

   ดังกล่าวเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ และเตรียมนำเรื่องดังกล่าวนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการดีเอสไอ เพื่อพิจารณาว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!