หมวดหมู่: สัมภาษณ์พิเศษ

คุยนอกรอบ : ประภารัตน์ สิริวัฒกานนท์ บริหารแนวทางพุทธ ฝึกใจให้แบ่งปัน

    ไทยโพสต์ : ในโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปี บริษัท ควิกโคท โปร ดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายปูนฉาบตราลูกดิ่ง ได้ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ให้สอดคล้องกับทิศทางธุรกิจในอนาคต โดยได้แต่งตั้งนางสาวประภารัตน์ สิริวัฒกานนท์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการของบริษัท เริ่มมีผลตั้งแต่มิถุนายน 2557 เป็นต้นมา และรับผิดชอบการกำหนดทิศทางธุรกิจและกลยุทธ์ขององค์กร รวมทั้งการบริหารในภาพรวมทั้งหมด เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องให้แก่บริษัท

   นางสาวประภารัตน์ สิริวัฒกานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควิกโคท โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายปูนฉาบตราลูกดิ่ง กล่าวว่า ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ปูนฉาบตราลูกดิ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจากตลาด เราก่อตั้งธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2537 ที่ผ่านมา เราเองก็มุ่งมั่นพัฒนาเคมีที่ใช้ในปูนฉาบของเรามาอย่างต่อเนื่อง และเราสามารถเคลมเป็นเจ้าแรกของปูนฉาบอิฐมวลเบา เราได้โรงงานมาจากมรดกของพ่อแม่ที่มอบที่ดิน 75 ไร่ จากจังหวัดราชบุรี จวบจนวันนี้ หลักการบริหารของพี่ไม่เคยเปลี่ยน คือ ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเข้าร่วมงานกับเรา คุณต้องเข้าคอร์สไปวิปัสสนา หรือปฏิบัตธรรมกรรมฐาน โดย เราจะส่งไปเช่นค่ายยุวพุทธ เป็นต้น เพราะเราต้องการคนที่มีธรรมประจำใจ คนที่คิดเห็นต่างเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัว แต่เห็นโอกาสได้ช่วยเหลือส่วนรวม

     เมื่อประมาณปี 2550 "ควิกโคท" ได้เข้าไปลองเริ่มต้นทำธุรกิจ เดินทะเลระดับใหญ่ แต่ก็ค่อนข้างเจอกับพายุขนาดใหญ่เกิดขึ้นหลายทิศทาง ทำให้ผู้บริหารถึงขั้นถอดใจและอยากหันหลังให้กับธุรกิจด้วยความที่เจอปัญหาเยอะ และต้องการยุติหลายเรื่องราว การพึ่งพุทธศาสนาจึงเป็นสิ่งที่เลือกทำในขณะนั้น แต่กระนั้นก็ได้พบว่าแท้จริงแล้วต้องกลับมาต่อสู้ เพื่อบริษัทและลูกน้องทั้งหมดกว่า 200 ชีวิต ทั้งชาวไทยและชาวพม่าที่สร้างมากับมือ จึงเลือกเดินกลับมาเดินเส้นทางนี้เพื่อลูกค้า เพื่อลูกน้องอีกครั้ง ด้วยการตัดสินใจยุบธุรกิจอื่นทุกอย่างที่ไม่ใช่ปูนทั้งหมดออกไป และทำให้สามารถแข็งแกร่งได้มาจนถึงปัจจุบัน

     "สิ่งที่เราอยากบอกลูกค้าคือ เราจริงใจ ซื่อสัตย์ และสัญญาว่าจะทำให้ดีต่อเนื่อง ในตอนนี้เราสามารถบอกกับกลุ่มตัวแทนจำหน่ายกว่า 700 รายทั่วประเทศของเราได้เลยว่า บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 15-20% ซึ่งสูงกว่าอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ จากฐานตลาดที่แข็งแกร่งและแนวโน้มตลาดการก่อสร้างที่ยังคงแข็งแกร่ง เราจึงมุ่งขยายธุรกิจต่อ เนื่องทั้งในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการเพิ่มกำลังการผลิต ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด โดยในขณะนี้ได้มีการ ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับแผนธุรกิจในอนา คต เราเชื่อมั่นว่าการเตรียมพร้อมในครั้งนี้จะทำให้เราสามารถขยายธุรกิจให้เติบโตได้ 30% ในปี 2558" นางสาวประภารัตน์กล่าว

     ควิกโคท โปรดักส์ เป็นผู้คิดค้นและผลิตปูนฉาบสำหรับอิฐมวลเบารายแรกของไทยภายใต้ตราสินค้า "ลูกดิ่ง" รวมทั้งยังเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายปูนกาวก่ออิฐมวลเบาตรา "จิงโจ้" และปูนฉาบอิฐมอญตรา "ถ้วยทอง" ที่ได้รับความนิยมในตลาดเป็นอย่างดี โดยมีโรงงานผลิตปูนอยู่ที่จังหวัดราชบุรี และ OEM จ.ราชบุรี และมีแผนที่จะขยายไปตามหัวเมือง เช่น จ.สระบุรี ที่กำลังมองหาที่ดินไว้อีก 50 ไร่ เพื่อจะก่อตั้งเป็นโรงงาน โกดัง ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการรอผลสรุป "สำหรับแผนในอนาคต เราจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยความเชี่ยว ชาญด้านผลิตภัณฑ์ปูนฉาบที่เราสั่งสมมาตลอด 20 ปี โดยเฉพาะ อย่างยิ่งปูนฉาบสำหรับอิฐมวลเบา ซึ่งมีแนวโน้มจะขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นวัสดุก่อสร้างที่นิยมแพร่หลายทั้งในตลาดบ้านเดี่ยวและอสังหาริมทรัพย์โครงการอื่นๆ รวมทั้งยังเพิ่มกำลังการผลิตให้รองรับความต้องการของตลาดก่อสร้างที่ขยายตัว โดยทางเราตั้งเป้าหมายการตลาดที่จะโตขึ้น 30% ในปี 2558" นางสาวประภารัตน์กล่าวปิดท้าย.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!