หมวดหมู่: สัมภาษณ์พิเศษ

คุยนอกรอบ: เอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ ท่องเที่ยวเปิดความรู้ พัฒนา The Walk

     ไทยโพสต์ : หากจะกล่าวถึงแหล่งช็อปปิ้งของคนรักบ้าน หลายคนคงคุ้นเคยชื่อของอาณาจักรเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านอย่าง "อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ภายใต้ชื่อ เดอะวอล์ก (The Walk) ที่เข้ามาเป็นส่วนเติมเต็มให้การทำธุรกิจของอินเด็กซ์หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยมีนายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ ผู้อำนวยการสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด ทายาทคนที่ 3 จากจำนวนพี่น้อง 4 คนของพิศิษฐ์ ปัทมสัตยาสนธิ และขันทอง อุดมมหันติสุข เป็นผู้ควบคุมในวัยเพียง 34 ปี

     "ผมศึกษาจบด้านวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาอุตสาหการ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้ไปศึกษาต่อในสาขา MBA ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเน้นการคิดอย่างมีแบบแผนและเป็นระบบ ทำให้เราถูกปลูกฝังให้เป็นคนคิดอย่างมีเหตุผล บนพื้นฐานของความเป็น ไปได้จริง ดังนั้นโปรเจ็กต์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจึงผ่านการศึกษาอย่างละเอียด รอบคอบ เพื่อลดความเสี่ยงต่างๆ ทำให้ผมต้องใส่ใจในทุกขั้นตอนของการทำงาน ขณะเดียวกันต้องเปิดโอกาสให้ลูกน้องได้แสดงความคิดเห็น เพื่อให้ได้มุมมองที่หลากหลาย และนำมาประมวลผลเพื่อให้แต่ละโปรเจ็กต์บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้" เอกลักษณ์กล่าว

   สำหรับ หน้าที่ความรับผิดชอบของผู้บริหารหนุ่ม จะเป็น การดูแลด้านการพัฒนาธุรกิจของอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ โดยมีงานหลักคือ วางแผนงานการขยายสาขาอินเด็กซ์ในพื้นที่ที่มีศักยภาพ นับตั้งแต่การศึกษา วิเคราะห์ข้อมูล การออกแบบ ควบคุมก่อสร้าง รวมทั้งการหาพาร์ตเนอร์ รวมถึงยังต้องสร้างโปรเจ็กต์ใหม่ๆ ที่ตอบสนองกับความต้องการของตลาดอีกด้วย และด้วยไลฟ์สไตล์ชอบเดินทางท่องเที่ยวแบบ un-limit นี้เอง ทำให้วันพักผ่อนของเขาไม่ธรรมดา เพราะมันได้มาเป็นส่วนเติมเต็มจินตนาการสู่การต่อยอดทางธุรกิจสายใหม่ ในโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ ภายใต้ชื่อ เดอะวอล์ก (The Walk)

    เอกลักษณ์เล่าต่อว่า หลังจากการขยายสาขาอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเราก็มีทั้งหมด 21 สาขาทั่วประเทศ ย้อนไปเมื่อหลายปีที่แล้วเราเริ่มมองเห็นโอกาสจากการมีที่ดินแปลงใหญ่ย่านราชพฤกษ์ น่าจะสามารถพัฒนาได้มากกว่าการมีแค่อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ผมจึงเริ่มศึกษาข้อมูลว่าธุรกิจไหนน่าจะเหมาะสมต่อการลงทุน ท้ายที่สุดจึงมาลง ตัวที่ธุรกิจค้าปลีกประเภท community mall เพราะมองเห็นศักยภาพและโอกาสในการทำตลาดค่อนข้างสูง รวมทั้งน่าจะสามารถตอบสนองกำลังซื้อในย่านนั้นได้เป็นอย่างดี จึงเปิดคอมมูนิตี้มอลล์ ภายใต้ชื่อ เดอะวอล์ก (The Walk) ขึ้นที่ราช พฤกษ์เป็นสาขาแรก พร้อมกับอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาราชพฤกษ์

    ซึ่งการมาจับธุรกิจนี้ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเราถือเป็นน้องใหม่ เราทำการบ้านมาพอสมควร ปัจจุบันเดอะวอล์กเปิดให้บริการแล้ว 3 สาขา คือ สาขาราชพฤกษ์, เกษตร-นว มินทร์ และนครสวรรค์ และยังได้เตรียมศึกษาพื้นที่อื่นๆ เพื่อโอกาสในการขยายสาขาในอนาคต

    นอกเหนือจากการทำงานแล้วยังมีกิจกรรมที่เลือกทำจนเป็นไลฟ์สไตล์ คือ การเดินทางท่องเที่ยว ผู้บริหารหนุ่มมองว่า เป็น การเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น เพราะได้พบปะผู้คนที่หลากหลาย สามารถแลกเปลี่ยนมุมมองที่ทำให้ได้รับอะไรใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น ช่วง ไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา เขาได้พบกับความแปลกใหม่และความท้าทายต่างๆ ซึ่งนั่นเองที่เป็นเหตุ ผลหลักที่ทำให้เขาชอบการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานและกล้าที่จะได้ลองทำในสิ่งใหม่ๆ

     "สถานที่ท่องเที่ยวของผมก็มีทั้งในประเทศและต่างประเทศ เมื่อก่อนรูปแบบการท่องเที่ยวของผมไม่ได้เน้นการวางแผนมากนัก มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนน่าสนใจ หาข้อมูลเพิ่มนิดหน่อยแล้วก็ไปเลย นับเป็นความสนุกอีกแบบหนึ่ง เน้นแบบลุยๆ ผจญภัยหน่อย แต่พอเรามีหน้าที่รับผิดชอบมากขึ้น ก็ต้องวางแผนเรื่องการเดินทางพอสมควร ยิ่งตอนมีครอบครัว การวางแผนเรื่องทริปต่างๆ จึงต้องให้ความสำคัญมากขึ้น เพราะมีลูกไปด้วย อะไรที่เป็นความเสี่ยงหรือต้องผจญภัยมาก ก็ต้องลดลง ปัจจุบันเลยเน้นท่องเที่ยวแบบผู้ใหญ่ไปได้เด็กก็สนุกได้ด้วย" ผู้บริหารหนุ่มกล่าวปิดท้าย.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!