หมวดหมู่: USA
กระทรวงกลาโหมอิรักสั่งซื้อยานยนต์ทางทหารรุ่น Husky 2G จาก Critical Solutions International เพื่อใช้ในปฏิบัติการตรวจหาระเบิดแสวงเครื่อง

         ชาร์ลสตัน, เซาท์แคโรไลนา--(โกล๊บ นิวส์ไวร์)--19 ก.พ. 2558

         Critical Solutions International (CSI) ประกาศว่า กระทรวงกลาโหมอิรักได้สั่งซื้อยานยนต์ทางทหารรุ่น Husky 2G เพื่อใช้ในปฏิบัติการตรวจหาระเบิดแสวงเครื่อง (IED) และทำลายทุ่นระเบิด ซึ่งเป็นการยกระดับภารกิจเคลียร์เส้นทางครั้งใหญ่ พร้อมเสริมศักยภาพในการซ้อมรบและจัดการกับกลุ่ม ISIS และกองกำลังอื่นๆที่เป็นภัยต่ออิรัก

         ยกระดับสมรรถนะเพื่อรักษาชีวิต

         Husky 2G เป็นที่รู้จักทั่วโลกสำหรับความสามารถในการอยู่รอดและประสิทธิภาพในการทำงาน ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีตรวจหาวัตถุระเบิดของ FASCAN ที่ใช้ในการตรวจจับวัตถุระเบิดต้องสงสัยและระเบิดแสวงเครื่อง (IED) โดย Husky 2G รุ่นใหม่ที่ได้รับการยกระดับศักยภาพนั้น ได้รับการออกแบบเพื่อให้สามารถรองรับการติดตั้งเซ็นเซอร์เสริมแล ะส่วนต่อเติมในอนาคต อย่างเช่นเรดาร์หยั่งความลึก NIITEK

         รัฐบาลอิรักได้จัดทำสัญญาสั่งซื้อกับ CSI และพันธมิตรอย่าง DCD Protected Mobility ในเครือ DCD Group (Pty) Ltd ซึ่งเป็นผู้รับจ้างผลิต (OEM) ยานยนต์ตระกูล Husky โดยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ยานยนต์ตระกูล Husky ได้ช่วยชีวิตผู้คนทั่วโลกมาแล้วนับไม่ถ้วน และนอกเหนือจากเทคโนโลยีตรวจหาของ FASCAN International แล้ว Husky 2G ยังประกอบไปด้วยระบบกล้อง TORC Robotics 360 Situational Awareness และ QNET ของ QinetiQ North America ซึ่งช่วยป้องกันแรงระเบิดจากจรวดอาร์พีจี สัญญาสั่งซื้อนี้มีมูลค่ากว่า 73.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และจะช่วยส่งเสริมศักยภาพของกองทัพอิรัก ในการคุ้มครองทหารและประชาชนทั้งในและนอกอิรัก

         ระบบปฏิบัติการแยกสองตัว เพื่อยืดเวลาทำภารกิจ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพเซ็นเซอร์

         เพื่อตอบรับกับความต้องการในการยืดระยะเวลาปฏิบัติภารกิจและยกระดับประสิทธิภาพในการตรวจจับ จึงได้มีกา รริเริ่มพัฒนาระบบทำงานของ Husky 2G โดยใช้โอเปอเรเตอร์แยกสองตัวเพื่อส่งมอบให้กับทางกองทัพสหรัฐ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ขับ Husky สามารถมุ่งเน้นไปที่การควบคุมยานยนต์และประเมินสถานการณ์ ขณะที่โอเปอเรเตอร์ตัวที่สองที่เพิ่มเข้ามานั้นทำหน้าที่ตรวจสอบและวิเคราะห์ระบบเซ็นเซอร์ขั้นสูงและสภาพแวดล้อมเชิงปฏิบัติการ โดยกองทัพสหรัฐได้มอบรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมแห่งปี 2553 สำหรับจุดเด่นด้านการช่วยชีวิตของยานยนต์ทางทหารรุ่นนี้

         “รัฐบาลอิรักเล็งเห็นถึงศักยภาพของ Husky 2G ในการกำจัดภัยคุกคามจาก IED และระเบิด อีกทั้งยังเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพื่อใช้รักษาชีวิตผู้คน พร้อมยกระดับศักยภาพของกองทัพอิรัก” แพททริก คัลลาฮาน ซีอีโอของ CSI กล่าว “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำสัญญานี้ และหวังที่จะร่วมงานกับทางกระทรวงกลาโหมอิรัก เพื่อสนับสนุนโครงการนี้และโครงการอื่นๆในอนาคตอย่างเต็มความสามารถ”

         CSI เป็นบริษัทชั้นนำของโลกผู้จัดหาและและให้บริการสนับสนุนด้านยานยนต์ป้องกันแรงระเบิดจากทุ่นระเบิด ร ะเบิดแสวงเครื่อง และวัตถุระเบิดที่ยังไม่ระเบิด (UXO) CSI เป็นซัพพลายเออร์รายสำคัญของหน่วยทำลายทุ่นระเบิดของสหรัฐอเมริกาและบรรดาหน่วยงานเก็บกู้ทุ่นระเบิดเพื่อมนุษยธรรม ผลิตภัณฑ์ของ CSI ช่วยให้สามารถตรวจหาและระบุจุดที่ระเบิดซุกซ่อนอยู่ได้อย่างปลอดภัย กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CSI ที่ www.c-s-i.com

         ติดต่อ: เดวิด คอสเตลโล (David Costello), 617.875.2492; This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 
หมายเหตุ:

ไทย บิสิเนส นิวส์ คือผู้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งส่งจากบริษัทและองค์กรหลายพันแห่งทั่วโลกไปยัง สื่อมวลชน ตลาดการเงิน นักลงทุน เว็บไซต์สำหรับให้บริการข้อมูล ฐานข้อมูล ฯลฯ 

ไทย บิสิเนส นิวส์ เป็นธุรกิจในเครือบริษัท สตูดิโอ มาเจนตา ลิมิเต็ด (Studio Magenta Limited) จัดตั้ง ขึ้นในปีพ.ศ. 2547 เพื่อแปลและเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยท่านสามารถนำข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อในบริการและสื่อของท่านได้ 

หากท่านสนใจลงทะเบียนรับข่าวของไทย บิสิเนส ไวร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือต้องการดูข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.thaibusinessnews.com/

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!