หมวดหมู่: สัมภาษณ์พิเศษ

คุยนอกรอบ : สุเวทย์ ธีรวชิรกุล ขอทุ่มเทฟื้น 'สุกี้ยากี้นัมเบอร์วัน'

      ไทยโพสต์ : การดำเนินธุรกิจของ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ขณะนี้ต้องยอมรับว่ารายได้หลักยังคงมาจากธุรกิจศูนย์การค้าเป็นหลัก แต่ทว่าธุรกิจอาหารก็เป็นอีกหนึ่งภาคส่วนที่จะให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้น ภายใต้การนำทัพของนายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) จะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาได้มีการร่วมทุนกับพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อขยายธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ กันไปบ้างแล้ว แต่กระนั้นขณะนี้ร้านสุกี้ยากี้นัมเบอร์วัน จะเข้ามาเป็นอีกหนึ่งกำลังที่จะช่วยผลักดันรายได้ของกลุ่มธุรกิจอาหารให้สามารถเติบโตได้มากขึ้น

     "สุกี้ยากี้นัมเบอร์วันจะเป็นลักษณะสุกี้สไตล์แต้จิ๋ว  ความเป็นมาสำ หรับสุกี้แบรนด์นี้ ได้เกิดขึ้นตั้งแต่รุ่นคุณปู่ของผม ซึ่งในตอนนั้นประมาณกว่า 50 ปีมาแล้ว คุณปู่ท่านได้ร่วมกับพี่น้องจำนวน 4 คน ช่วยกันเปิดร้านสุกี้นัมเบอร์วันขึ้นมา ทำมาเรื่อยๆ จนมีการขยายสาขาได้ทั้งหมด 14 สาขาด้วยกัน แต่ต่อจากนั้นเมื่อวันเวลาผ่านไปธุรกิจไม่ได้มีการสานต่อ ซึ่งก็ได้ทำให้ร้านสุกี้ยากี้นัมเบอร์วันค่อยๆ หายไปจากตลาด" สุเวทย์ เริ่มเล่า

   ณ วันนี้กับยุคที่ผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านไลฟ์สไตล์ความเป็นอยู่ ตลอดจนพฤติกรรมการบริโภคที่ค่อนข้างรวดเร็ว สุเวทย์ขอท้าทายความสามารถของตัวเอง ด้วยการนำสุกี้ในตำนานกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง โดยได้มีการปรับสาขาให้มีรูปแบบใหม่ บริเวณศูนย์การค้าเดอะไนน์ พระราม 9  ซึ่งได้ส่งไม้ต่อให้นายสมเกียรติ มรรคยาธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี จำกัด เป็นผู้ดูแลธุรกิจนี้

  ผู้บริหารวัย 57 ปี ยังเล่าถึงสุกี้ของครอบครัวด้วยความภูมิใจต่อว่า หากลูกค้าได้เดินเข้าไปภายในร้านผมแล้ว เชื่อได้ว่าจะสามารถรู้สึกถึงความเป็นจีนร่วมสมัยที่เป็นสไตล์อยู่ภายในร้านของเรา เพราะไม่ว่าเป็นลวดลายของหน้าต่าง ผนัง หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตก แต่ง มันสามารถสื่อสารออกไปให้เห็นได้ว่ารูปแบบในร้านน่ามองเพียงใด โดยเราได้ให้ความสำคัญไปจนกระทั่งการออกแบบเก้าอี้ในแนวสีโทนอุ่น ที่จะสร้างความอบอุ่นให้แก่กลุ่มครอบครัว เพราะบรรยากาศของการรับประทานสุกี้ยากี้ส่วนใหญ่ แน่นอนว่าจะมากันพร้อมหน้าเป็นครอบครัว

    แม้ว่า การประกอบธุรกิจในช่วงนี้จะค่อนข้างสร้างความลำบากให้กับนักธุรกิจสักหน่อย เพราะไม่ว่าจะธุรกิจใดก็ได้รับผลกระทบด้านลบกันแทบทั้งนั้น แต่เมื่อได้ลองลงมือและก้าวเข้ามาแล้ว ทุกอย่างก็ต้องดำเนินต่อไป "สุกี้ยากี้นัมเบอร์วัน" เป็นอีกหนึ่งส่วนที่จะเข้ามาเติมเต็มพอร์ตของธุรกิจอาหารให้กับ บมจ. เอ็ม บี เค โดยการปลุกชีพด้วยมนต์ของสุเวทย์ในครั้งนี้ เชื่อได้ว่าจะสามารถคืนชีพให้สุกี้ยากี้นัมเบอร์วันกลับมามีลมหายใจได้อีกครั้ง ซึ่งนั่นก็อาจทำให้ผู้ได้เคยลิ้มลองในอดีต ได้มีโอกาสสัมผัสรสชาติกันอีกครั้ง หลังจากผ่านไปกว่า 50 ปีก็เป็นได้.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!