หมวดหมู่: อบจ.

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และหัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพบประชาชน เพื่อให้บริการประชาชนเชิงรุก
    ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และหัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพบประชาชน เพื่อให้บริการประชาชนเชิงรุก
     นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และหัวหน้าส่วนราชการและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพบประชาชน หรือโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยกล่าวว่า โครงการผู้ว่าฯ พบประชาชน เป็นโครงการที่นำการบริการทุกประเภทจาก ส่วนราชการ องค์กรสาธารณกุศล และภาคเอกชน ออกมาให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ ที่ห่างไกลความเจริญ เป็นการบริการในเชิงรุก ทั้งนี้ เพื่อให้ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ ได้รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการที่แท้จริงของประชาชนในพื้นที่ เพื่อจะสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนได้ในทุกด้านอย่างเหมาะสม อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐ ได้โดยสะดวก รวดเร็ว ลดภาระค่าใช้จ่ายในการติดต่อราชการ ลดค่าครองชีพให้กับประชาชน และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานของรัฐ กับประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนเพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ สร้างความเข้าใจ ปรับเปลี่ยนค่านิยมและความคิดของประชาชน ให้เอื้อต่อการพัฒนาสังคม ชุมชน ท้องถิ่น และส่งเสริมให้ชาวบ้าน ได้น้อมนำเอาแนวพระราชดำริ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไปปรับใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต
     การออกหน่วยบริการของหน่วยงานในครั้งนี้เป็นการบูรณาการร่วมกับโครงการกระทรวงแรงงานพบประชาชน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ สถานศึกษาต่างๆ การจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ในระดับจังหวัดอำเภอครั้งนี้ เป็นการให้บริการเชิงรุกแก่ประชาชน เพื่อเพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงบริการภาครัฐ ได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน และเป็นการส่งเสริมให้ภาคราชการเข้ารับทราบปัญหา ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้อย่างทั่วถึง การสอนอาชีพเสริมสร้างรายได้,การตรวจสุขภาพ และยังมีการแสดงผลงานของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ สถานศึกษา และภาคเอกชนกว่า 100 แห่ง การบริการตรวจสุขภาพ ทำบัตรประชาชน เปลี่ยนใบอนุญาตขับขี่แบบใหม่ หน่วยบริการกาชาด การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP การจัดโครงการธงฟ้าราคาประหยัด และกิจกรรมบันเทิงมากมาย
แหล่งที่มา : สวท.เชียงใหม่
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!