หมวดหมู่: อบจ.

พ่อเมืองอุบลฯ ย้ำ โครงการละล้านบาทแก้ภัยแล้ง ต้องโปร่งใสและตรวจสอบได้


    ผู้ว่าจังหวัดอุบลราชธานี เห็นชอบโครงการตำบลละล้านบาทแก้ไขภัยแล้งเป็นเงินกว่า 83 ล้านบาทเศษ พร้อมเน้นย้ำ ขอให้มีการใช้แรงงานเป็นหลักและทุกโครงการดำเนินการอย่างโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้
     นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า การดำเนินโครงการสร้างรายได้และพัฒนาการเกษตรแก่ชุมชน เพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง ปี 2558 ตามนโยบายรัฐบาลเพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่เกษตรแล้งซ้ำซากให้มีรายได้ในช่วงฤดูแล้ง ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี มีพื้นที่ดำเนินโครงการ รวม 24 อำเภอ 175 ตำบล ที่ผ่านมาได้พิจารณาให้ความเห็นชอบโครงการของกลุ่มเกษตรกรแล้ว ใน 18 อำเภอ 86 ตำบล ผ่านกระบวนการเวทีประชาคมระดับตำบลเสนอโครงการแล้ว จำนวน 167 โครงการ เป็นเงินกว่า 83 ล้านาทเศษ
    ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้กำชับให้เกษตรอำเภอ เร่งรัดให้ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรตำบลได้เสนอโครงการ เพื่อให้การพิจาณากลั่นกรองโครงการในระดับจังหวัดฯ ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 มีนาคม 2558 เพื่อจะได้สามารถดำเนินการต่อไปในช่วงฤดูแล้งปีนี้ได้ทัน ซึ่งโครงการดังกล่าวส่งเสริมการจ้างงาน และใช้แรงงานของประชาชนในพื้นที่ดำเนินการเป็นหลักไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 รวมทั้งทุกโครงการต้องมีความโปร่งใสตรวจสอบได้ สามารถสร้างงานและรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง

แหล่งที่มา : สวท.อุบลราชธานี

สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!