หมวดหมู่: SINGAPORE
ร้าน Gaggan จากกรุงเทพฯ คว้ารางวัลอันดับที่ 1 ในงานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

         สิงคโปร์--(Marketwired)--9 มีนาคม 2558

         ร้าน Gaggan จากกรุงเทพฯ คว้ารางวัลอันดับที่ 1 จากงานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียปี 2558 โดยได้รับการสนับสนุนจาก ซาน เพลเลกริโน (S.Pellegrino) และ แอคคัว แพนนา (Acqua Panna) รายนามผู้ชนะรางวัลในปี 2558 นี้ ได้รับการเปิดเผยในพิธีมอบรางวัล ณ โรงแรมคาเพลล่า ประเทศสิงคโปร์ 

         ร้าน Gaggan ครองตำแหน่ง เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในเอเชีย (The S.Pellegrino Best Restaurant in Asia)และ เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไทย (The S.Pellegrino Best Restaurant in Thailand) 

         เชฟ กักกัน อานันด์ ได้เปิดร้าน Gaggan ขึ้นในกรุงเทพฯ เมื่อปี 2553 และถูกจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 3 ของรายนาม 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียเมื่อปีที่ผ่า นมา 

         สำหรับในปีนี้ ประเทศจีนมีร้านอาหารในรายนามมากถึง 16 แห่ง ตามด้วยประเทศสิงคโปร์ 10 แห่ง และประเทศญี่ปุ่นอีก 8 แห่ง ตามลำดับ

         รางวัลที่ได้รับในแต่ละประเทศ: 

         ร้าน Ultraviolet โดย ปอล แปแร่ (อันดับที่ 3) จากเซี่ยงไฮ้ ครองตำแหน่ง เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศจีน (The S.Pellegrino Best Restaurant in China) 

         ร้านอาหาร Andre (อันดับที่ 5) เลื่อนขึ้นมาหนึ่งอันดับจากปี 2557 ยังคงรักษาตำแหน่ง เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศสิงคโปร์ (The S.Pellegrino Best Restaurant in Singapore) ไว้ได้ 

         สำหรับร้าน Narisawa (อันดับที่ 2) ครองตำแหน่งติดต่อกันมาเป็นปีที่สามในตำแหน่ง เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศญี่ปุ่น (The S.Pellegrino Best Restauran t in Japan) 

         ร้าน Jungsik ไต่ขึ้นมา 10 อันดับ เข้ามาอยู่ในลำดับที่ 10 ครองตำแหน่ง เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศเกาหลี (The S.Pellegrino Best Restaurant in Korea) 

         และเป็นครั้งแรกที่ร้าน Indian Accent (อันดับที่ 22) ได้ครองตำแหน่ง เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศอินเดีย (The S.Pellegrino Best Restaurant in India) 

         ร้าน Le Mout ได้รับอันดับที่ 26 และยังคงรักษาตำแหน่ง เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไต้หวัน (The S.Pellegrino Best Restaurant in Taiwan) งานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียได้ยกย่องให้ร้าน Nihonbashi จากโคลัมโบ (อันดับที่ 31) เป็น เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศศรีลังกา (The S.Pellegrino Best Restaurant in Sri Lanka) ร้าน Antonio's (อันดับที่ 48) จากตาไกไต เป็น เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี ่ยมที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์ (The S.Pellegrino Best Restaurant in the Philippines) และร้าน Cuisine Wat Damnak (อันดับที่ 50) จากเสียมราฐ เป็น เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศกัมพูชา (The S.Pellegrino Best Restaurant in Cambodia) 

         การประกาศผลรางวัลอื่นๆ ประกอบด้วย: 

         รางวัลสุดยอดเชฟเพสตรี้แห่งเอเชีย (Asia’s Best Pastry Chef) สนับสนุนโดย Cacao Barry ได้แก่ ร้าน Hidemi Sugino
         ณ ร้านขนมอบ Hidemi Sugino ซึ่งมีชื่อร้านเดียวกันกับเชฟ โดยทุกวันจะมีผู้ที่ชื่นชอบขนมอบเข้าคิวกันแน่น เพื่อที่จะได้สัมผัสถึงประสบการณ์ของมูสเค้กที่เป็นซิกเนเจอร์ของเขา

         รางวัลสำหรับความก้าวหน้าอันสูงสุดในวงการ (Highest Climber Award) ได้แก่ ร้าน Hajime 
         เชฟ ฮาจิเมะ โยเนดะ ซึ่งตั้งชื่อร้านอาหารตามชื่อของเขาจากโ อซาก้าได้เลื่อนขึ้นมาถึง 28 อันดับ จากอันดับที่ 42 ในปี 2557 เป็นอันดับที่ 14 ในปี 2558 

         รางวัลร้านอาหารหน้าใหม่ที่ได้รับอันดับสูงสุด (Highest New Entry Award) สนับสนุนโดย LesConcierges ได้แก่ ร้าน Fu He Hui 
         ร้านอาหารมังสวิรัติของเชฟ โทนี่ ลู ร้าน Fu He Hui เข้ามาอยู่ในรายนาม 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ในอันดับที่ 19 

         รางวัลร้านที่น่าจับตามอง (One To Watch award) สนับสนุนโดย Peroni Nastro Azzurro ได้แก่ ร้าน La Yeon
         ร้าน La Yeon จากโซล เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในรายนามนี้เป็นครั้งแรกด้วยการคว้าอันดับที่ 38 จากรายนาม 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 

         รางวัลแห่งความสุดยอดที่ได้รับเลือกโดยเหล่าเชฟ (Chefs’ Choice Award) สนับสนุนโดย Nespresso ได้แก่ เชฟ ริชาร์ด เอคเคอบุส 
    &n bsp;    เชฟ เอคเคอบุส ผู้อำนวยการควบคุมด้านอาหารแห่งร้าน Amber ที่ตั้งอยู่ ณ โรงแรม เดอะ แลนด์มาร์ค แมนดาริน โอเรียนทอล ในฮ่องกง ได้รับการยกย่องจากเหล่าเชฟผู้ร่วมวิชาชีพให้เป็นผู้นำในการสร้างสรรค์งาน 

         ผู้ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติท่านอี่นๆ ได้แก่ เชฟ วิกกี้ เหลา แห่งร้าน Tate Dining Room & Bar ในฮ่องกงซึ่งครองรางวัล เวอฟ คลีโคต์ เชฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ปี 2558 (Veuve Clicquot Asia’s Best Female Chef 2015) เชฟ เท็ตสึยะ วาคุดะ แห่งร้าน Waku Ghin ในประเทศสิงคโปร์ ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติอย่าง รางวัล The Diners Club(R) รางวัลความสำเร็จในชีวิต (The Diners Club(R) Lifetime Achievement Award) 

         มร. วิลเลี่ยม ดิว บรรณาธิการกลุ่มของ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย กล่าวว่า “งานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความ สำเร็จ มอบรางวัล และยกย่องนวัตกรรมแห่งวงการ รวมไปถึงความทุ่มเทในการทำงาน อีกทั้งย ังเป็นการให้คำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่ที่ดีที่สุดในการรับประสบการณ์การรับ ประทานอาหารในทั่วภูมิภาคเอเชีย”

         การรวบรวมรายนาม 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 
         รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย จัดทำโดยสมาคม The Diners Club(R) Asia's 50 Best 
         Restaurants Academy เป็นกลุ่มของผู้นำในธุรกิจอาหารกว่า 300 ราย จากทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มีทัศนะและประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการธุรกิจ อาหารของเอเชีย

         การประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 
         ติดตามรายนามร้านอาหารและรางวัลทั้งหมดได้ที่ www.theworlds50best.com/asia 

         รูปภาพ 
         ผู้ชนะขึ้นรับรางวัลในงานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี ่ยมแห่งเอเชีย (Asia’s 50 Best Restaurants) สนับสนุนโดย ซาน เพลเลกริโน (S.Pellegrino) และ แอคคัว แพนนา (Acqua Panna) 
         http://release.media-outreach.com/i/Download/2626

         เชฟ กักกัน อานันด์ รางวัล เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในเอเชีย (The S.Pellegrino Best Restaurant in Asia) และ รางวัล เดอะ ซาน เพลเลกริโน ร้านอาหารยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไทย (The S.Pellegrino Best Restaurant in Thailand) รางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย(Asia’s 50 Best Restaurants) สนับสนุนโดย ซาน เพลเลกริโน (S.Pellegrino) และ แอคคัว แพนนา (Acqua Panna) ซึ่งได้ประกาศผู้ชนะรางวัลประจำปี 2558 ณ โรงแรมคาเพลล่า ประเทศสิงคโปร์ 
         http://release.media-outreach.com/i/Download/2627

         ตราบริษัท
         http://release.media-outreach.com/i/D ownload/2504

         หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: 
         รายนาม 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 
         จัดโดย วิลเลียม รี้ด บิสเนส มีเดีย (William Reed Business Media) รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมประจำปี ได้จากการแสดงความคิดเห็นและประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอาหาร ระดับโลกกว่า 300 คนในภูมิภาคเอเชีย 

         เกี่ยวกับผู้สนับสนุนหลัก: 
         ซาน เพลเลกริโน (S.Pellegrino) และ แอคคัว แพนนา (Acqua Panna) คือผู้สนับสนุนหลักของงานประกาศผลรางวัล ซาน เพลเลกริโน (S.Pellegrino) และ แอคคัว แพนนา (Acqua Panna) คือ แบรนด์น้ำแร่ชั้นนำในวงการอาหารชั้นเลิศระดับโลก 

         รายนามผู้สนับสนุน:

         - Diners Club International(R) - ผู้สนับสนุนการให้ บริการทางการเงินอย่างเป็นทางการ และผู้สนับสนุน The Diners Club(R) รางวัลความสำเร็จในชีวิต และอะคาเดมีสำหรับ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 
         - LesConcierges - ผู้ให้บริการการอำนวยความสะดวก และผู้สนับสนุนรางวัลยอดเยี่ยมสำหรับร้านอาหารหน้าใหม่อย่างเป็นทางการ
         - Veuve Clicquot - ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแชมเปญอย่างเป็นทางการ 
         - Peroni Nastro Azzurro - ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์ และผู้สนับสนุนรางวัลที่น่าจับตามองอย่างเป็นทางการ 
         - Cacao Barry - ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายช็อกโกแลต และผู้สนับสนุนเชฟเพสตรี้ยอดเยี่ยมแห่งเอเชียอย่างเป็นทางการ 
         - Nespresso - ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกาแฟอย่างเป็นทางการ และผู้สนับสนุนรางวัลแห่งความสุดยอดที่ได้รับเลือกโดยเหล่าเชฟ อย่างเป็นทางการ 
         - Fi ne Dining Experiences - คู่ค้าผู้ให้บริการจำหน่ายตั๋วระบบดิจิตอลอย่างเป็นทางการ 
         - Robert Mondavi Winery - ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไวน์อย่างเป็นทางการ 
         - At-Sunrice GlobalChef Academy - ผู้สนับสนุนสถานที่อย่างเป็นทางการสำหรับกิจกรรมเวิร์คช็อป 
         - Capella Hotel Singapore - ผู้ให้การสนับสนุนสถานที่อย่างเป็นทางการสำหรับกิจกรรมงานประกาศรางวัล

         ข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน
         หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมและตามติดการอัพเดทข้อมูลจาก 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย กรุณาลงทะเบียนที่นี่ค่ะ:
         http://www.theworlds50best.com/asia/en/media-centre-registration.html

         สำหรับสื่อมวลชนท่านใดที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่
&nb sp;        คุณชนัญญา ตันติธีรบูลย์ 
         บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด 
         โทร: 02-260-5820 ต่อ 127 หรือ 081-614-7671
         อีเมล: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 
หมายเหตุ:

ไทย บิสิเนส นิวส์ คือผู้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งส่งจากบริษัทและองค์กรหลายพันแห่งทั่ว โลกไปยัง สื่อมวลชน ตลาดการเงิน นักลงทุน เว็บไซต์สำหรับให้บริการข้อมูล ฐานข้อมูล ฯลฯ 

ไทย บิสิเนส นิวส์ เป็นธุรกิจในเครือบริษัท สตูดิโอ มาเจนตา ลิมิเต็ด (Studio Magenta Limited) จัดตั้ง ขึ้นในปีพ.ศ. 2547 เพื่อแปลและเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยท่านสามารถนำข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อในบริการและสื่อของ ท่านได้ 

หากท่านสนใจลงทะเบียนรับข่าวของไทย บิสิเนส ไวร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือต้องการดูข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์http://www.thaibusinessnews.com/

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!