หมวดหมู่: อาชญากรรม

1เสยอดดบ


เสี่ยอู๊ด ดับ กินยา 100 เม็ดฆ่าตัว คาโรงแรมที่พิษณุโลก หลังไปหาหนุ่มคนสนิท ทิ้งจ.ม.ลา-ตัดพ้อชีวิตแย่ 'ฟิลม์'แสดงความเสียใจ 

    นักสร้างพระชื่อดัง'เสี่ยอู๊ด'สิทธิกร กินยาฆ่าตัวตายคาโรงแรมที่พิษณุโลก ตรวจพบยานอนหลับชนิดรุนแรงเกลื่อนห้อง 20 แผง แถมยังเจอแผงยาที่แกะกินแล้วอีก 10 แผงมากถึง 100 เม็ด รวมถึงซองยารักษาโรคมะเร็ง คาดตายมาไม่ต่ำกว่า 2 วัน พร้อมทิ้งจดหมายลาตายตั้งแต่วันออกพรรษา ระบุที่ผ่านมาช่วยเหลือคนอื่นมาตลอด บริจาคเงินไปกว่า 3 พันล้าน พ้อ-น้อยใจหาเงินมาได้มาก ช่วยคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน สั่งเสียให้น้องมารับศพ-เผาทันที-ไม่ต้องสวด ด้านเพื่อนชายคนสนิทเผยมาเช่าห้องตั้งแต่ 21 ต.ค. โดยมารับไปกินข้าว-ซักผ้าให้ แล้วไม่เจอกันตั้งแต่ออกพรรษากระทั่งพบเป็นศพ ตร.ชี้กินยานอนหลับเกินขนาดจนตาย สาเหตุน้อยใจในชีวิต เค้นหนุ่มคนสนิท-เช็กวงจรปิดไม่พบพิรุธ ด้านพี่ชายเตรียมนำศพกลับบ้านเกิดที่ระยอง เผยอาทิตย์ก่อนน้องชายมาหา สั่งเสียถ้าตายไปช่วยเผาให้ด้วย เพราะรู้สึกเบื่อแล้วถึงจุดอิ่มตัว

วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9103 ข่าวสดรายวัน

  
เสี่ยอู๊ด- นายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด นักสร้างพระเครื่อง ชื่อดัง นอนเสียชีวิตบนเตียงโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก โดย พบจดหมายลาตายเขียนด้วยลายมือ และแผงยานอนหลับที่แกะกินไปแล้ว 100 เม็ด เมื่อวันที่ 30 ต.ค.

       เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ต.ค. ร.ต.ท. อำนาจ อ่อนปาน ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุมีชายนอนเสียชีวิตภายในห้องพักเลขที่ 209 ชั้น 2 ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ถ.พระลือ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรร.พ.พุทธชินราช และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก รุดไปตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักบริเวณชั้น 2 ภายในห้องพักเลขที่ 209 พบผู้เสียชีวิตเป็นชายสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่บนเตียง ลักษณะศพเริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น ทราบชื่อนายสิทธิกร บุญฉิม อายุ 44 ปี หรือเสี่ยอู๊ด นักสร้างพระเครื่อง ชื่อดัง อยู่บ้านเลขที่ 3322/137 ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเก็บหลักฐาน โดยภายในห้องพบขวดน้ำดื่ม 3 ขวด กระเป๋าเสื้อผ้าของเสี่ยอู๊ด และจดหมายลาตายวางไว้บนโต๊ะแต่งหน้า
      นอกจากนี้ ยังพบแผงยา XIEMED (alprazolam) โดยเป็นยากลุ่มที่ออกฤทธิ์กดระบบประสาทส่วนกลาง ใช้สำหรับรักษาอาการวิตกกังวลและช่วยให้นอนหลับ อยู่ในถุงพลาสติกรวม 20 แผง และพบร่องรอยการแกะรับประทานไปแล้ว 10 แผง แผงละ 10 เม็ด และยาส่วนตัวของเสี่ยอู๊ดเป็นยารักษาโรคมะเร็ง ซองยาระบุชื่อโรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย จากการชันสูตรพบว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 วัน หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่าน่าจะเสียชีวิตจากการกินยานอนหลับจำนวนมาก ก่อนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างเสี่ยอู๊ดส่งไปชันสูตรศพโดยละเอียดอีกครั้ง ที่นิติเวช ร.พ.พุทธชินราช 
    จากการสอบถามเจ้าของโรงแรมเผยว่า เสี่ยอู๊ดเพิ่งเข้ามาพักที่โรงแรมเป็นครั้งแรก โดยมีนายสุรพันธ์ โหมดไทย เพื่อนสนิทของเสี่ยอู๊ดพามาเปิดห้องพัก ซึ่งมาเปิดห้องพักตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนออกจากห้องพักและกินข้าวทุกวัน โดยจ่ายเงินค่าห้องพักวันต่อวัน กระทั่ง 3 วันก่อนผู้ตายได้บอกแม่บ้านว่าไม่ให้ใครรบกวน จากนั้นก็เงียบหายไป กระทั่งเมื่อคืนวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา นายสุรพันธ์มาหาผู้ตายที่ห้องพักและขึ้นไปเคาะประตู แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงลงมาข้างล่างพบแม่บ้านและโทรศัพท์ขึ้นไปที่ห้องพัก แต่ไม่มีคนรับจึงคิดว่านอนหลับแล้ว นายสุรพันธ์จึงเดินทางกลับไป กระทั่งช่วงเช้าวันนี้เวลาประมาณ 09.00 น. นายสุรพันธ์ได้กลับมาอีกครั้ง ตนและแม่บ้านพร้อมนายสุรพันธ์ จึงนำกุญแจสำรองไปเปิดห้องพัก และพบว่าเสี่ยอู๊ดได้เสียชีวิตไปแล้ว
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบันทึกหรือจดหมายลาตายของเสี่ยอู๊ดเขียนข้อความระบุว่า (ภูมิใจ) จากเด็กกำพร้ายากจนมีวุฒิ ม.3 ได้หาเงินช่วยเหลือสังคม ประเทศชาติ พระพุทธศาสนา ก่อเกิดสาธารณประโยชน์เป็นวัด โรงเรียน โรงพยาบาล สถานศึกษา มหา วิทยาลัยสงฆ์ องค์กรการกุศล สงเคราะห์ ผู้ยากไร้ อุปการะเยาวชนให้เล่าเรียน คิดเป็นมูลค่าสินทรัพย์และเงินรวมๆ บริจาคไปกว่า 3,000 ล้านบาท กระจายอยู่ทั่วแผ่นดินทั้งที่คนรู้และไม่รู้ (เสียใจ) ที่หาเงินได้มากมาย แต่ไม่เคยเก็บสะสมสร้างฐานะ เพราะมัวแต่ช่วยเหลือผู้อื่นไม่เคยช่วยพี่น้อง ช่วยสาธารณะจนตัวเองเดือดร้อน ผลตอบแทนกลับมาให้เสื่อมเสียไม่มีความดีและความจริง จากผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือไปจะเป็นจริงอย่างถาวร "ดีชั่ว ถูกผิด ยึดติดใครไม่ได้"
    (คำสั่ง) หากเสียชีวิตที่พิษณุโลก ให้น้องชายขึ้นมาจัดการศพ ทำการเผาทันที ไม่ให้จัดพิธีการใดๆ ไม่ให้บำเพ็ญกุศล เพราะไม่ต้องการให้พี่น้องเดือดร้อน ไม่ต้องการให้คนอื่นเข้ามายุ่งยาก ที่สำคัญผมทำบุญไว้เยอะแล้วไม่มีใครจะทำบุญให้ผมได้ เท่าตัวผมทำตอนอยู่ ท้ายสุดฝากบอกบุญ เชิญคนไทยไปบริจาคทรัพย์รับพระกริ่ง ซึ่งผมบริจาคไว้ 75 ล้านบาท ช่วยสร้างอาคารศูนย์ดูแลผู้สูงอายุระยะยาวของคณะแพทยศาสตร์ มช.นะครับ ฝากคำคมข้อคิดจากบัณฑิต ม.3 "ดีที่สุด คือหยุดอยาก..ดียาก คืออยากที่สุด" สิทธิกร วันออกพรรษา ปี 2558
     ด้านนายสุรพันธุ์ โหมดไทย อายุ 23 ปี ชาวอ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อนสนิทของเสี่ยอู๊ด เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับผู้ตายมาตั้งแต่ปลายปี 2556 จากนั้นได้ติดต่อกันเรื่อยมาจนกระทั่งล่าสุดเสี่ยอู๊ดได้ติดต่อตนมาทางไลน์ส่วนตัวว่าจะมาเที่ยวจ.พิษณุโลกในวันที่ 21 ต.ค. และมาพักอยู่ที่โรงแรมที่เกิดเหตุในอ.เมืองพิษณุโลก โดยช่วงที่เสี่ยอู๊ดมาพักอยู่นั้น ตนก็แวะมาหาทุกวัน โดยมีหน้าที่มารับไปรับประทานอาหารและรับเสื้อผ้าไปซักทุกวัน จนกระทั่งที่เจอกับผู้ตายครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา เสี่ยอู๊ดได้ไลน์มาหาและบอกว่าให้มารับไปทานข้าว ตนจึงขี่รถจักรยานยนต์มาจากร้านนมที่ดูแลอยู่ช่วงเวลา 14.00 น. และไปกินข้าวที่ร้านอาหาร ห่างจากที่พักประมาณ 15 ก.ม. ก่อนจะกลับมาส่งที่ห้องพัก หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย จนกระทั่งกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ตนเห็นว่าผู้ตายได้เงียบหายไป จึงได้มาหาและขึ้นไปเคาะประตูห้องพัก แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้กลับมาติดต่อที่เคาน์เตอร์ เพื่อให้โทรศัพท์ขึ้นไปที่ห้องพักและขึ้นไปเปิดประตูกับแม่บ้าน ก่อนพบเสียชีวิตดังกล่าว 


จ.ม.ลาตาย- จดหมายเขียนด้วยลายมือของ "เสี่ยอู๊ด"หรือนายสิทธิกร บุญฉิม นักสร้างพระคนดัง ที่พบในห้องพักโรงแรมที่ จ.พิษณุ โลก บอกความน้อยใจและสั่งเสียจัดการศพหลังจากนอนตายปริศนา พบยานอนหลับกว่า 20 แผงแกะกินไปแล้ว 10 แผง 100 เม็ด 

    ขณะที่พ.ต.อ.สมนึก มากมี ผกก.สภ. พรหมพิราม รักษาราชการผกก.เมืองพิษณุ โลก เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุและชันสูตรศพเสี่ยอู๊ดในเบื้องต้น สันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตว่ามาจากการกินยานอนหลับ XIEMED Alprazolam ซึ่งเป็นตัวยาชนิดรุนแรงเข้าไปจำนวนมาก โดยปกติต้องให้แพทย์เป็นคนสั่งจ่ายเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป โดยเชื่อว่ากินเข้าไปเป็นจำนวนมาก เพราะในที่เกิดเหตุมียา XIEMED Alprazolam มากถึง 20 แผง แต่มีการแกะยากินไปแล้ว 10 แผง หรือ 100 เม็ด จึงเชื่อว่าเป็นสาเหตุการเสียชีวิต ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ และมีจดหมายสั่งเสียเอาไว้อีก
    พ.ต.อ.สมนึก กล่าวอีกว่า ตอนนี้ต้องรอญาติของเสี่ยอู๊ดมายืนยันอีกครั้ง เพื่อสอบปากคำถึงสาเหตุการฆ่าตัวตาย แต่เท่าที่ดูจากจดหมายลาตายที่เสี่ยอู๊ดเขียนทิ้งไว้ พบข้อความที่ระบุในลักษณะน้อยเนื้อต่ำใจ ในชีวิต โดยเคยช่วยเหลือคนมามากมาย แต่สุดท้ายตัวเองกลับเดือดร้อน ส่วนเพื่อน ชายคนสนิทที่เสี่ยอู๊ดมาหาและมารับส่งกันที่โรงแรม จากการสอบสวนไม่พบพิรุธ พร้อมระบุเสี่ยอู๊ดก็ไม่เคยบ่นถึงปัญหาอะไรให้ ฟัง ทั้งอาการป่วยหรือปัญหาเรื่องเงินทอง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรมก็ไม่พบใครเข้าออกห้องที่เกิดเหตุ โดยหลังจากนี้ต้องรอการตรวจชันสูตรศพอย่างเป็นทางการอีกครั้ง 
     ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักของเสี่ยอู๊ด ในต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พบเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว โดยมีพี่ชายและพี่สะใภ้ของเสี่ยอู๊ดพักอาศัยอยู่ ซึ่งคนในครอบครัวต่างอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้น โดยพี่ชายของเสี่ยอู๊ดเผยว่า ครอบครัวรู้สึกเสียใจมากกับการตัดสินใจฆ่าตัวตายของน้องชาย แต่ไม่ติดใจในรูปคดี และเชื่อว่าเป็นการคิดสั้นที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น จึงยังทำใจไม่ได้กับการจากไปครั้งนี้ โดยเตรียมเดินทางไปรับศพน้องชายกลับมา เพื่อประกอบพิธีตามประเพณีที่วัดสุวรรณรังสรรค์ (วัดยายร้า) ซึ่งครอบครัวนับถือและน้องชายก็เป็นศิษย์วัดนี้ โดย เจ้าอาวาสก็ขอให้นำศพกลับมาก่อน
     ส่วนบ้านอีกหลังซึ่งอยู่ใกล้กัน พบนาย วรวัฒน์ชัย บุญฉิม พี่ชายของเสี่ยอู๊ด กล่าวว่า ถึงอย่างไรก็ต้องนำศพน้องชายกลับมาทำพิธีที่บ้านเกิด โดยจะปรึกษากันต่อไปว่าจะสวดศพกี่วัน ส่วนรายละเอียดในจดหมายลาตายที่น้องชายเขียนด้วยลายมือนั้น เท่าที่ดูเป็นการเขียนในลักษณะตัดพ้อและน้อยใจในเรื่องส่วนตัว โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนน้องชายได้นั่งรถตู้ส่วนตัวมาหาและเรียกเข้ามาคุยในรถ พร้อมพูดว่าถ้าตายไปช่วยทำศพเอากระดูก ไปเผาได้ไหม ตนก็คิดว่าพูดเล่นหรือเป็น อะไรไป และน้องชายก็กล่าวว่า รู้สึกเบื่อแล้วถึงจุดอิ่มตัว ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นลางสังหรณ์บอกลาครั้งสุดท้าย
    ด้านนักร้องหนุ่ม 'ฟิล์ม'รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เผยถึงการเสียชีวิตของเสี่ยอู๊ดว่า "ผมเพิ่งทราบจากสื่อครับ ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบ ครัวพี่เขาด้วยนะครับ" 
    ขณะที่นิว-วงศกร ปรมัตถากร พระเอกหนุ่มชื่อดัง หนึ่งในนักแสดงที่เคยสนิทกับ เสี่ยอู๊ดเผยว่า ทราบข่าวการเสียชีวิตของ เสี่ยอู้ดจากโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กเมื่อช่วงเช้าที่ ผ่านมา ยอมรับว่าตกใจ แต่ไม่ทราบว่ามีสาเหตุอะไรที่ทำให้เขาคิดฆ่าตัวตาย โดยหลังจากเคยมีเรื่องมีราวตั้งแต่ครั้งโน้นก็ไม่ได้ติดต่อพูดคุยกันอีกเลย ความจริงเรื่องของตนกับผู้เสียชีวิตจบไปนานแล้ว ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะพูดถึงแล้ว ส่วนจะเดินทางไปร่วมงานศพหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่ทราบ
   "ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ญาติและคนสนิทของผู้เสียชีวิต ผมในฐานะที่เป็นเพื่อนมนุษย์คนนึงก็เสียใจด้วยครับ"พระเอกหนุ่มกล่าว
   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เสี่ยอู๊ด หรือนายสิทธิกร บุญฉิม เคยตกเป็นประเด็นดัง ทั้งในวงการบันเทิงและวงการสังคม โดยเมื่อปี 2556 เพิ่งได้รับคำสั่งถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ ในคดีฉ้อโกงหลอกลวงประชาชนเช่าพระสมเด็จเหนือหัว ในนามมูลนิธิ อัฏฐมราชานุสรณ์ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ภายหลังเสี่ยอู๊ดตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง แหล่งข่าวภายในวัดสุทัศนเทพวราราม ออกมาระบุว่า ตั้งแต่เสี่ยอู๊ดถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำเป็นอิสระก็ไม่เคยกลับมาที่วัดสุทัศน์อีกแต่ประการใด รวมทั้งไม่ได้ติดต่อกับใครทั้งสิ้นภายในวัดอีกด้วย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!