หมวดหมู่: อาชญากรรม

1เผนแลว



พ.อ.ถอน 20 ล้าน ก่อนเผ่น ตม.ชัด-ข้ามเมียวดี

      ผ่านด่านแม่สอดเช้า 31 ตค. จ่อคดีหยอง-พล.ต.คู่หูด้วย ประวุฒิยื่นลาออกตร.แล้วพันเอกผ่านแดนเข้าเมืองเมียวดี ฝั่งพม่า ตั้ง แต่เช้า 31 ต.ค. ตำรวจตม. แม่สอดยันชัด โดยก่อนเผ่นโอนเงิน 20 ล้านไปให้ผู้หญิงที่เชียงใหม่'ศรีวราห์'ชี้มีพลตรี-พันเอกถูกพาดพิงถึงคดีแก๊งหมอหยอง-สารวัตรเอี๊ยดถึง 40-50 คน ยันมีออกหมายจับเพิ่มเติมแน่ แจ้งกสทช.-บริษัทสามารถมาให้ข้อมูล หลังพบหลักฐานสารวัตรเอี๊ยดย้ายเสาสัญญาณวิทยุตำรวจสื่อสารมาไว้ดาดฟ้าตึกใบหยก เตรียมดำเนินการเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

วันที่ 04 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ปีที่ 25 ฉบับที่ 9107 ข่าวสดรายวัน


เผ่นแล้ว- กล้องตม. จุดตรวจสะพานมิตรภาพไทย-พม่า อ.แม่สอด จ.ตาก จับภาพทหารยศพันเอก ซึ่งถูกซัดทอดเชื่อมโยงกับแก๊งหมอหยอง ผู้ต้องหาคดี ม.112 ขณะ ออกนอกประเทศ เมื่อเวลา 06.35 น. วันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา

     เมื่อวันที่ 3 พ.ย.พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.รองผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง, พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือสารวัตรเอี๊ยด และนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรืออาท เลขานุการส่วนตัวหมอหยอง ตามความผิดมาตรา 112 แอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์ โดยล่าสุดหมอหยองได้ซัดทอดถึงพ.อ.และพล.ต.ร่วมเกี่ยวพันด้วย ว่า ขณะนี้ทางกองทัพยังไม่ได้เข้ามาแจ้งความหรือร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้ดำเนินคดี กับนายทหารที่กระทำความผิดตามที่ปรากฏเป็นข่าว แต่อาจไปร้องทุกข์ที่กองปราบปราม ตอนนี้เรื่องยังมาไม่ถึงตน 

       รรท.รองผบ.ตร.กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ในสำนวนที่ตนรับผิดชอบนั้นมีการให้การพาดพิงว่ามีนายทหารทั้งยศพล.ต. และพ.อ. มาเกี่ยวข้องพัวพัน 40-50 นาย โดยเป็นการซัดทอดกันไปมา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มี หลักฐานชัดเจนที่จะสามารถออกหมายจับทหารคนใดได้ ยืนยันว่าหากพบใครกระทำผิดต้องดำเนินการทั้งหมด โดยสำนวนที่อยู่ ในความรับผิดชอบของตนนั้น ยืนยันว่า จะออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมแน่นอน แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร คาดว่าอีก 1-2 วันนี้จะมีความคืบหน้าในการออกหมายจับเพิ่มเติม ส่วนกระแสข่าวที่ว่าพล.ต.และพ.อ.ที่เกี่ยวข้องกับคดีได้หลบหนีออกนอกประเทศนั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องของการสืบสวนต้องไปถามชุดสืบสวนของพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.

      รรท.รองผบ.ตร.กล่าวต่อว่า ได้สั่งการ เจ้าหน้าที่ประสานงานเชิญคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนประเด็นเรื่อง การติดตั้งเสาสัญญาณสื่อสาร ภายในวันที่ 4 พ.ย. และจะเรียกตัวแทนของบริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAMART มาแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเสาสัญญาณ ดังกล่าวนั้น มีข้อมูลปรากฏว่า พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือสารวัตรเอี๊ยด ได้ย้ายเสาสัญญาณของตำรวจสื่อสารจากย่านบางชัน มาติดตั้งบนอาคารตึกใบหยก ย่านประตูน้ำ เพื่อใช้ในกิจการบางอย่าง ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบถึงผู้เกี่ยวข้องในการกระทำครั้งนี้ต่อไป

      พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษา(สบ10) ในฐานะโฆษกตร. เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้บริหารตร.วันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับหัวหน้าทุกหน่วยทั่วประเทศกำชับตำรวจในสังกัดปฏิบัติตามกฎหมายและระมัดระวังเรื่องการกระทำผิดว่าด้วยความผิดต่างๆ โดยเฉพาะความผิดเกี่ยวกับการแอบอ้างหรือหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หลังจากดำเนินคดีกับขบวนการละเมิดสถาบันเบื้องสูงในช่วงที่ผ่านมา และพบว่ามีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องพัวพันด้วย 

      ส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้น โฆษกตร. กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนที่มีพล.ต.ท. ศรีวราห์ รรท.รองผบ.ตร. เป็นหัวหน้า กำลังเร่งติดตามสอบสวนขยายผลอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่มีนายทหารยศพล.ต.และพ.อ. เข้ามาเกี่ยวข้องพัวพัน และมีข่าวว่าหลบหนีออกนอกประเทศนั้น เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบติดตามอยู่ หากการสอบสวนขยายผลมีข้อมูลพาดพิงถึงใครเพิ่มเติมก็ต้องดำเนินการ ตามกฎหมาย แต่รายละเอียดตนยังไม่ทราบ ต้องตรวจสอบชุดสอบสวนคดีนี้อีกครั้ง

      ผู้สื่อข่าวถามถึงพล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา(สบ 10) และอดีตโฆษก ตร. ที่ครบกำหนดลาพักผ่อนเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่เข้ามาทำงาน โฆษกตร.กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่พบพล.ต.อ.ประวุฒิเข้าร่วมประชุม วันนี้ ตนไม่ทราบเหตุผลของท่าน ซึ่งอาจจะแจ้งกับผบ.ตร.แล้วก็ได้ พล.ต.อ.ประวุฒิ เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่คงมีเหตุผลส่วนตัว ที่ไม่เข้าร่วมประชุมหรือไม่มาปฏิบัติราชการ ท่านอาจจะป่วยก็ได้ 

     โฆษกตร.กล่าวอีกว่า ส่วนข่าวยื่นหนังสือลาออกจากราชการของพล.ต.อ.ประวุฒินั้น ตนไม่ทราบ และไม่สามารถยืนยันได้ แต่หากพล.ต.อ.ประวุฒิขาดราชการเกิน 15 วัน นับแต่วันที่ 2 พ.ย.เป็นต้นไป ถือว่ามีความผิด ทางวินัย และตามระเบียบต้องให้ออกจากราชการไว้ก่อน ทั้งนี้หากมีการยื่นหนังสือ ลาออก ก็จะมีผลต่อเมื่อผู้มีอำนาจตามกฎหมายเป็นผู้อนุมัติ และจะมีกระบวนการตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในห้องประชุมผู้บริหารตร. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เป็นประธาน ซึ่งฝ่ายเลขา นุการกำหนดที่นั่งผู้ร่วมประชุม โดยเฉพาะรองผบ.ตร.ถึงผู้ช่วยผบ.ตร.และเทียบเท่า ทุกคนจะมีป้ายชื่อพร้อมด้วยตำแหน่งที่นั่งอย่างชัดเจน แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าแผนผังแสดง ที่นั่งไม่ได้ระบุที่นั่งของพล.ต.อ.ประวุฒิ ตำแหน่งที่ปรึกษา(สบ 10) ซึ่งถือเป็นผู้บริหารระดับสูง และพล.ต.อ.ประวุฒิก็ไม่ได้เข้าร่วมประชุม

     ส่วนบรรยากาศห้องทำงานของพล.ต.อ. ประวุฒิ บนชั้น 4 อาคาร 1 ตร. เป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีเจ้าหน้าที่มาทำงานไม่กี่คน

      ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อ.แม่สอด จ.ตาก รายงาน ผู้บังคับบัญชาว่า ตรวจสอบพบนายทหารยศพ.อ.ที่กองทัพกำลังติดตามตัวมาสอบสวน เนื่องจากมีข้อมูลพาดพิงกับขบวนการ นายสุริยัน หรือหมอหยอง ผู้ต้องหาคดี 112 ได้เดินทางออกนอกประเทศตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยเวลา 06.35 น. พบพ.อ. คนดังกล่าวผ่านจุดตรวจสะพานมิตรภาพไทย-พม่าเข้าไปประเทศพม่า

     รายงานข่าวจากแหล่งข่าวระดับสูงเปิดเผยว่า นายทหารยศพ.อ.ที่ทางกองทัพและตำรวจกำลังเร่งติดตามตัว หลังจากหมอหยองซัดทอดถึงว่าเกี่ยวข้องกับการแอบอ้างเบื้องสูง กระทั่งตำรวจตม.แม่สอด จ.ตาก รายงานผู้บังคับบัญชาว่าพ.อ.คนดังกล่าวข้ามด่านชายแดน เข้าประเทศพม่าแล้วตั้งแต่เวลา 06.35 น. วันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเข้าไปพำนักที่เมืองเมียวดี ล่าสุดจากการสืบสวนสอบสวนพบว่าก่อนหน้านี้ พ.อ.รายนี้ได้ถอนเงินจากธนาคาร จำนวน 20 ล้านบาท จากนั้นโอนเข้าบัญชีของผู้หญิงคนหนึ่งที่จ.เชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวผู้หญิงเจ้าของบัญชี มาสอบสวนแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผล

      ส่วนกรณีของพล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา(สบ 10) นั้น รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เดินทางกลับจากการพักผ่อนต่างประเทศ มาถึงเมืองไทยตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. และ ได้เขียนหนังสือลาออกจากราชการยื่นต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!