หมวดหมู่: อบจ.

ชุมพร ยกทัพสุดยอดสินค้า OTOP ทั่วไทยไว้ที่เดียวช็อป ชม ชิม เต็มอิ่มสินค้าคุณภาพ

  บ้านเมือง : ชูศักดิ์ ตระหง่าน ชุมพร/รายงาน

  พัฒนาชุมชนจังหวัดชุมพรจัดเต็ม ยกทัพรวมของดีประจำจังหวัด และสุดยอดโอท็อปจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ sale ท้าฝนในงาน "อลังการงานช็อปโอท็อปทั่วไทย ช็อป ชม ชิม เต็มอิ่มคัดสรรสินค้าคุณภาพ" กว่า 200 ร้านในโดมติดแอร์ พร้อมเพิ่มสีสันส่งเสริมกิจกรรมเยาวชนด้วยการประกวดมิสพริตตี้โอท็อป 2014 พบกับดารานักแสดงพิธีกรชื่อดัง'เอิร์ธ'ศัลย์ อิทธิสุขนันท์ และกิจกรรมสนุกสนาน จัดแสดงโชว์ต่างๆ ตลอดงานตั้งแต่วันที่ 12-18 ก.ค.57 นี้

   นายอรรณพ สุจริตฉันท์ พัฒนาการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า จังหวัดชุมพรถือเป็นประตูหน้าด่านที่จะมุ่งไปสู่จังหวัดต่างๆทางภาคใต้ ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และยังเป็นจุดศูนย์รวมของวัฒนธรรม รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหารที่สืบสานมาจากภูมิปัญญาดั้งเดิมของชนท้องถิ่น ซึ่งทางจังหวัดได้มีนโยบายในการสนับสนุนและต่อยอดองค์ความรู้และเสริมสร้างรายได้ให้กับชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อเป็นการเผยแพร่ ผลักดัน เพิ่มมูลค่าให้ชื่อเสียงของผู้ประกอบการในจังหวัดชุมพรเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เพื่อให้เกิดการเจรจาการค้าระหว่างผู้ผลิตและผู้จำหน่าย ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่สินค้าโอท็อปทั่วประเทศแล้ว ยังเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศด้วย กระตุ้นการสร้างงานสร้างรายได้ โดยเริ่มจากระดับชุมชน ทางจังหวัดชุมพรจึงได้กำหนดจัดงานมหกรรมการแสดงสินค้าโอท็อปของดีจังหวัดชุมพรและสินค้าโอท็อปจากทั่วประเทศ ภายใต้ชื่องาน "อลังการงานช็อปโอท็อปทั่วไทย ช็อป ชม ชิม เต็มอิ่มสินค้าคุณภาพ" บริเวณลานหน้าโรงแรมชุมพร แกรนด์พาเลซ ระหว่างวันที่ 12-18 ก.ค.57 เวลา 10.00-21.00 น.

    นายอรรณพ กล่าวต่อไปว่า สำหรับกิจกรรมในงานครั้งนี้จะมีการรวบรวมสินค้าโดดเด่นของจังหวัดชุมพร และคัดสรรของดีจากทั่วประเทศ ทั้งของกิน ของใช้ มาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน รวมถีงมีกิจกรรมสนุกสนาน โชว์ต่างๆ เผยของดีและวิถีแบบชุมพร เพื่อเปิดประตูความเป็นชุมพร สร้างการรับรู้ให้เกิดแก่นักท่องเที่ยวถึงเอกลักษณ์ที่เกิดจากการผสมผสานวัฒนธรรมของเมืองหน้าด่านแห่งนี้ โดยแบ่งโซนกิจกรรม 4 โซนหลักประกอบด้วย

   โซนที่ 1 'รวมของดี เรียนรู้วิถีถิ่นชุมพร' โดยแบ่งเป็น 3 โซนย่อย ประกอบด้วย โซนหุบเขารังนก ที่เน้นการออกแบบตกแต่งโซนโดยใช้ไม้ไผ่ผสมผสานกับหลอดไฟ และวัตถุดิบธรรมชาติจากท้องถิ่น ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นถ้ำ และการโชว์รังนกคุณภาพดีที่สุดจากเกาะสัมปทานโซนหุบเขากาแฟ ซึ่งผู้เข้าชมในโซนนี้จะได้สัมผัสกลิ่นหอมของกาแฟชุมพรอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมสาธิตการชงสดๆ ให้ชิมกันฟรีๆ พร้อมบรรยากาศเสมือนยกสวนป่ากาแฟมาไว้ในงาน มีมุมนั่งจิบกาแฟไว้บริการ และโซนกล้วยเล็บมือนาง

    โซนที่ 2 'ช็อป เต็มที่ ของดีทั่วไทย'โซนจำหน่ายสินค้าโอท็อปจากทั่วประเทศซึ่งขนมาให้ได้ช็อปกันเต็มที่ไม่มีขนกลับ เช่น ผ้าฝ้ายเชียงใหม่ จิวเวลรี่กาญจนบุรี เครื่องเงินนครศรีธรรมราช ธัญญมณีจันทบุรี ผ้าบาติคอ่าวลึกกระบี่ เบญจรงค์เพชรบุรี ไม้แกะสลักลำปาง สมุนไพรลำพูน ไข่มุกภูเก็ต ผลิตภัณฑ์รองเท้ายางพาราตรัง เป็นต้น สินค้าทุกอย่างราคาย่อมเยา

  โซนที่ 3 'ชวนชิม ลิ้มรส หรอยจังฮู้'รวมอาหารโอท็อปจากทั่วประเทศ อาหารปักษ์ใต้ รสเด็ด อาหารพื้นเมืองและของหาทานยากจากทุกถิ่นรวมไว้ที่นี่ เช่น แกงเห็ดตราด ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย กุ้งแม่น้ำปราจีนบุรี อาหารจากกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านป่าไผ่เชียงใหม่ อบวุ้นเส้นอ่างทอง ราดหน้ากระเพาะปลายะลา ข้าวเม่าบึงกาฬ ปาท่องโก๋เสปนสงขลา และไก่ย่างเขาสวนกวางขอนแก่นเป็นต้น

   โซนที่ 4 'เวทีกลาง ศิลปวัฒนธรรม'วันเปิดงานที่ 12 ก.ค.57 พบกับดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดัง "เอิร์ธ" ศัลย์ อิทธิสุขนันท์ เพลิดเพลินกับการแสดงศิลปวัฒนธรรม และการแสดงมินิคอนเสิร์ตหมุนเวียนให้ความบันเทิงตลอดทั้งวัน นอกจากกิจกรรมทั้ง 4 โซนแล้วยังมีกิจกรรมส่งเสริมเยาวชน การประกวดมิสพริตตี้ โอท็อป 2014 ในงานอีกด้วย

   สำหรับทางจังหวัดชุมพรตั้งเป้าหมายในการจัดงานใหญ่ครั้งนี้เพื่อเชิญนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวงานมากขึ้น เพราะไม่เพียงแต่จะคัดสรรสินค้าของดีที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นชุมพรแล้ว ยังเนรมิตบรรยากาศของนิทรรศการที่ประทับใจให้ผู้เข้าชมสามารถ ช็อป ชิม ได้อย่างจุใจ พร้อมชมสาธิตการแปรรูปผลิตภัณฑ์ของชุมพร ที่ผสมผสานวิถีดั้งเดิมเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่" นายอรรณพ กล่าว

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!