หมวดหมู่: USA

1TRUMP


ทรัมป์ ประกาศกระตุ้นเศรษฐกิจ,การจ้างงานครั้งใหญ่ ด้วยการก่อสร้างสาธารณูปโภคทั่วสหรัฐ

   นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45 กล่าวสุนทรพจน์หลังการสาบานตนรับตำแหน่งในวันนี้

    ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า รัฐบาลจะสร้างถนนใหม่, ทางหลวง, สะพาน, สนามบิน, อุโมงค์ และทางรถไฟทั่วประเทศ

    นอกจากนี้ รัฐบาลจะนำประชาชนที่มีชีวิตอยู่โดยพึ่งพาสวัสดิการของรัฐ ให้กลับมาทำงาน และสร้างประเทศ

     ปธน.ทรัมป์ยังกล่าวว่า รัฐบาลจะดำเนินการด้วยกฎง่ายๆเพียง 2 ข้อคือ ซื้อสินค้าอเมริกัน และจ้างชาวอเมริกัน

ทรัมป์ลั่นเดินหน้าทำงานจริงจัง หวังให้สหรัฐกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

    นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45 กล่าวสุนทรพจน์หลังการสาบานตนรับตำแหน่งในวันนี้

    ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า รัฐบาลจะไม่ยอมรับนักการเมืองที่เอาแต่พูด แต่ไม่ทำงาน หรือผู้ที่มักวิพากษ์วิจารณ์ แต่ไม่เคยทำการแก้ปัญหา

    เขายืนยันว่า ช่วงเวลาของการพูดจาเลื่อนลอยได้หมดสิ้นไปแล้ว และขณะนี้คือเวลาของการทำงาน

      นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ระบุว่า รัฐบาลจะทำให้อเมริกากลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง มั่งคั่งอีกครั้ง มีความภาคภูมิใจอีกครั้ง ปลอดภัยอีกครั้ง รวมทั้งกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

สหรัฐประกาศถอนตัวออกจาก TPP พร้อมเจรจาข้อตกลงนาฟต้าใหม่

     คณะบริหารชุดใหม่ของสหรัฐภายใต้การนำของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนที่ 45 ประกาศว่า สหรัฐจะถอนตัวออกจากข้อตกลงการค้าเสรีหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก (TPP) พร้อมขู่ถอนตัวจากข้อตกลงนาฟต้า หากแคนาดาและเม็กซิโกไม่ยอมเจรจาข้อตกลงใหม่กับสหรัฐ

     ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ภายหลังจากที่นายทรัมป์ทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งได้เพียงไม่นาน โดยแถลงการณ์ระบุว่า "การค้าระหว่างประเทศ ภายใต้ข้อตกลงที่แข็งกร้าวและเป็นธรรม จะช่วยผลักดันเศรษฐกิจของเราให้ขยายตัวขึ้น นำงานกลับคืนมาสู่ชาวอเมริกันหลายล้านคน และฟื้นฟูชุมชนต่างๆของประเทศของเราให้กลับมาแข็งแกร่ง ซึ่งยุทธศาสตร์นี้จะเริ่มต้นด้วยการที่สหรัฐจะถอนตัวออกจากความตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก และทำให้แน่ใจว่าข้อตกลงการค้าใหม่ใดๆของเราจะก็ตามจะยึดถือผลประโยชน์ของแรงงานชาวอเมริกันเป็นสำคัญ"

     นอกจากนี้ ทำเนียบขาวยังระบุด้วยว่า ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐมุ่งมั่นที่จะเจรจาเงื่อนไขของข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ หรือนาฟต้า กับแคนาดาและเม็กซิโกใหม่ โดยหากคู่ค้าทั้งสองประเทศปฏิเสธการเจรจาดังกล่าว ซึ่งจะให้ข้อตกลงที่ยุติธรรมกับแรงงานชาวอเมริกา นายทรัมป์ก็จะแจ้งเจตจำนงของสหรัฐที่จะถอนตัวออกจากข้อตกลงนาฟต้า

     ทั้งนี้ สหรัฐ ญี่ปุ่น และอีก 10 ประเทศ ซึ่งครอบคลุมเศรษฐกิจโลกถึงราว 40% ได้ลงนามในข้อตกลง TPP เมื่อเดือนก.พ.ปีที่แล้ว แต่นายทรัมป์ได้แสดงการคัดค้านมาโดยตลอด ระบุข้อตกลงดังกล่าวถือเป็น "หายนะ" ที่จะสร้างความเสียหายต่อการจ้างงานชาวอเมริกัน

    นายทรัมป์ ได้ให้สัญญาในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีว่า เขาจะนำสหรัฐถอนตัวออกจาก TPP ทันทีที่เข้ารับตำแหน่ง นอกจากนี้ นายทรัมป์ ซึ่งชูนโยบาย "America First" หรือ อเมริกาต้องมาก่อน ยังได้ระบุด้วยว่า สหรัฐจะมุ่งเน้นไปที่การทำข้อตกลงระดับทวีภาคีมากกว่า สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

ทรัมป์พูดชัดอเมริกาต้องมาก่อน ยันการค้า,ภาษี,การต่างประเทศต้องเอื้อประโยชน์สหรัฐ

      นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45 กล่าวสุนทรพจน์หลังการสาบานตนรับตำแหน่งในวันนี้

     ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อเมริกาต้องมาก่อน โดยการตัดสินใจด้านการค้า, ภาษี, ประเด็นคนเข้าเมือง และกิจการต่างประเทศ จะต้องเอื้อประโยชน์ต่อแรงงานชาวสหรัฐ และครอบครัวชาวอเมริกัน โดยรัฐบาลจะยุติการที่ประเทศอื่นทำการผลิตสินค้าสหรัฐ, ขโมยบริษัทสหรัฐ และทำลายการจ้างงานในสหรัฐ

     เขากล่าวว่า การปกป้องดังกล่าวจะสร้างความมั่งคั่งและความแข็งแกร่งแก่สหรัฐ โดยรัฐบาลจะดึงงาน และความมั่งคั่งกลับจากต่างประเทศ

กลุ่มผู้ต่อต้านทรัมป์ชุมนุมประท้วงในเม็กซิโก หวั่นนโบายอเมริกาต้องมาก่อนกระทบแรงงานในปท.

     ชาวเม็กซิโกออกไปร่วมตัวกันที่บริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฟอร์ดในหลายเมืองของประเทศ ในวันศุกร์ เพื่อประท้วงนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ ที่จะนำงานในภาคการผลิตกลับคืนสู่สหรัฐ

    ผู้ประท้วงราว 50 คนชุมนุมกันอยู่ด้านนอกของบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฟอร์ดในย่านดาวน์ทาวน์ของเม็กซิโกซิตี้ และเรียกร้องบริษัทข้ามชาติต่างๆอย่าถอนธุรกิจออกจากเม็กซิโก แม้ทรัมป์ขู่ที่จะจัดเก็บภาษีในอัตราที่สูงขึ้นอย่างมากกับสินค้าที่ผลิตหรือประกอบในเม็กซิโกและจำหน่ายในสหรัฐ

    นอกจากนี้ บรรดาผู้ประท้วงยังได้ถือป้ายที่มีข้อความต่อว่านโยบายอื่นๆ ของทรัมป์ด้วย เช่น การสร้างกำแพงกั้นพรมแดนสหรัฐ-เม็กซิโก เพื่อสกัดกั้นผู้อพยพเข้าประเทศผิดกฎหมาย

    อาร์มันโด กอนซาเลซ ผู้จัดการประท้วงจากพรรค Social Encounter Party (PES) กล่าวกับซินหัวว่า เป้าหมายของการประท้วงไม่ใช่เพื่อคว่ำบาตรรถยนต์ฟอร์ด แต่ต้องการส่งสารไปถึงนายทรัมป์ว่า ไม่ควรปกป้องงานของชาวอเมริกัน ด้วยการทำลายแรงงานของเม็กซิโก

    "เรากำลังปกป้องงานในเม็กซิโก" เขากล่าว

     คณะผู้จัดงานเผยว่า การประท้วงจัดขึ้นตามเมืองต่างใน 31 รัฐของเม็กซิโก

      อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!