หมวดหมู่: USA

FEDธนาคารกลางสหรฐ


IMF เปิดเผยข้อมูลการถือครองสกุลเงินหยวนในฐานะเงินทุนสำรองทั่วโลกเป็นครั้งแรก

    กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการถือครองสกุลเงินหยวนในฐานะเงินทุนสำรองของประเทศต่างๆทั่วโลกในวันนี้

      ทั้งนี้ IMF เปิดเผยว่า ณ สิ้นสุดเดือนธ.ค.2016 เงินทุนสำรองสกุลเงินหยวนของประเทศต่างๆทั่วโลกคิดเป็นมูลค่า 8.451 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นสัดส่วน 1.07% ของปริมาณเงินทุนสำรองทั่วโลก

      ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ IMF เปิดเผยรายละเอียดการถือครองสกุลเงินหยวนในทุนสำรองของประเทศต่างๆ จากเดิมที่มีการเปิดเผยรายละเอียดของสกุลดอลลาร์สหรัฐ, ปอนด์, เยน, ฟรังก์สวิส, ดอลลาร์แคนาดา, ดอลลาร์ออสเตรเลีย และยูโร

     การดำเนินการดังกล่าวแสดงถึงการยอมรับของ IMF ต่อความพยายามของจีนในการเปิดเสรีสกุลเงินหยวนต่อตลาดระหว่างประเทศมากขึ้น ขณะที่จีนทำการปฏิรูปเพื่อให้เศรษฐกิจอิงกับระบบตลาดมากขึ้น

ประธานเฟดเซนต์หลุยส์เผยเฟดอาจระงับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หากเริ่มต้นลดการถือครองบอนด์

    นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาเซนต์หลุยส์ กล่าวว่า เฟดอาจระงับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นการชั่วคราว เมื่อเฟดเริ่มต้นลดการถือครองพันธบัตร

      "มีความเป็นไปได้ที่เฟดจะระงับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และยุติการนำเงินไปซื้อพันธบัตรใหม่" นายบูลลาร์ดกล่าว และเสริมว่าเฟดมีความพร้อมที่จะเสนอแผนในการลดขนาดงบดุลบัญชีลงจากระดับ 4.5 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลกระทบน้อยมากต่ออัตราผลตอบแทนในตลาด

    ทางด้านนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟด สาขานิวยอร์ก กล่าวว่า เฟดอาจเริ่มต้นลดขนาดงบดุลบัญชีลงจากระดับ 4.5 ล้านล้านดอลลาร์ในปีนี้ ซึ่งเร็วกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

     "ผมจะไม่ประหลาดใจ ถ้าเฟดจะเริ่มปล่อยให้พันธบัตรครบกำหนดอายุในปีนี้ หรือในปีหน้า แทนที่จะนำเงินจากการขายพันธบัตรไปซื้อพันธบัตรใหม่ ถ้าหากเศรษฐกิจปรับตัวได้ดีตามที่เราคาดการณ์ไว้" เขากล่าว

เฟดแอตแลนตาปรับลดคาดการณ์จีดีพี Q1 สู่ 0.9% หลังเผยตัวเลขการใช้จ่ายของผู้บริโภคซบ

      ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา เปิดเผยว่า แบบจำลองการคาดการณ์ GDP Now แสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัว 0.9% ในไตรมาส 1 หลังจากมีการเปิดเผยตัวเลขการใช้จ่าย และรายได้ของผู้บริโภคในเดือนก.พ.

      การขยายตัวที่ระดับ 0.9% อยู่ในระดับต่ำกว่าการคาดการณ์ที่ระดับ 1.0% เมื่อวันที่ 24 มี.ค.

       กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐ เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือนก.พ. โดยขยับขึ้น 0.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.ปีทีแล้ว หลังจากเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนม.ค.

      นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคจะเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนก.พ.

      หากมีการปรับค่าตามเงินเฟ้อ การใช้จ่ายของผู้บริโภคลดลง 0.1% ในเดือนก.พ. หลังจากลดลง 0.2% ในเดือนม.ค.

        ส่วนรายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนก.พ. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนม.ค.

       นอกจากนี้ ตัวเลขการออมของผู้บริโภคพุ่งขึ้นสู่ระดับ 8.08 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน จากระดับ 7.709 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนม.ค.

อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!