หมวดหมู่: USA

US trump


ทรัมป์ เร่งผลักดันแผนก่อสร้างสาธารณูปโภคมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์

      ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เปิดเผยในระหว่างการพบปะกับผู้บริหารบริษัทธุรกิจก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานสหรัฐที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลกำลังเร่งผลักดันแผนการก่อสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ให้สัมฤทธิ์ผลโดยเร็ว

       ปธน.ทรัมป์ เปิดเผยที่ทำเนียบขาวในการหารือครั้งนี้ว่า รัฐบาลจะไม่มีจัดสรรเงินให้แก่รัฐต่างๆในเรื่องนี้ เว้นเสียแต่สามารถพิสูจน์ความพร้อมของรัฐได้ รัฐบาลจะไม่จัดสรรเงินให้แก่ถ้าทุกรัฐหากยังจดจ่ออยู่กับระบบราชการ

        ถ้อยแถลงของนายทรัมป์อาจเป็นการสร้างแรงกดดันให้รัฐต่างๆปรับปรุงกระบวนการออกใบอนุญาตให้มีความคล่องตัวขึ้น

       ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ระบุวา เขาจะให้เวลารัฐต่างๆ 90 วันในการเริ่มต้นโครงการก่อสร้างสาธารณูปโภค โดยเขามีความสนใจในโครงการรถไฟความเร็วสูงใหม่ นอกจากนี้ ทรัมป์ยังได้ซักถามถึงความเป็นไปได้ในการเปิดประมูลคลื่นความถี่สำหรับเครือข่ายมือถือ และสอบถามถึงความคืบหน้าของโครงการไฮเปอร์ลูป (Hyperloop) ซึ่งเป็นแนวคิดของนายอีลอน มัสค์ ผู้ก่อตั้งบริษัทเทสลา มอเตอร์ เพื่อนำมาพัฒนาระบบขนส่งความเร็วสูงผ่านท่อขนาดใหญ่

ทรัมป์ ลงนามคำสั่งปธน. ยกระดับการบังคับใช้กฎหมายการค้า-แก้ปัญหาขาดดุล

     ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดี 2 ฉบับ เพื่อยกระดับการบังคับใช้กฎหมายด้านการค้าและแก้ปัญหาการขาดดุลการค้า

       คำสั่งฉบับแรกได้สั่งการให้รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์และตัวแทนการค้าของสหรัฐจัดทำรายงานภายใน 90 วัน เพื่อหาสาเหตุเบื้องหลังการขาดดุลการค้าของสหรัฐที่สูงถึง 5 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2559 โดยจะวิเคราะห์แยกตามประเทศของคู่ค้าและประเภทของสินค้า

       นายวิลเบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์สหรัฐ กล่าวว่า รายงานดังกล่าวจะนำไปสู่การแก้ปัญหาการขาดดุลการค้า และเป็นรากฐานให้กับรัฐบาลในการใช้มาตรการทางการค้าต่อไป

      สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คำสั่งฉบับที่สองสั่งการให้เพิ่มประสิทธิภาพการเรียกเก็บอากรตอบโต้การทุ่มตลาด โดยระบุว่า ณ เดือนพ.ค. 2558 มีอากรตอบโต้การทุ่มตลาด 2.3 พันล้านดอลลาร์ที่รัฐบาลสหรัฐยังไม่สามารถเก็บได้

    นอกจากนี้ คำสั่งดังกล่าวยังระบุให้กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิจัดการปัญหาการละเมิดกฎหมายการค้าและภาษีอากรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงเพิ่มความเข้มข้นในการจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และสินค้าปลอมด้วย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!