หมวดหมู่: ASAIN

PTTสรญ รงคสร


ปตท. ส่งแบรนด์ไทยสู่เวทีอาเซียนต่อเนื่องมอบสิทธิ์จำหน่ายแฟรนไชส์คาเฟ่อเมซอนให้ PTT LAO                  

        นายสรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ ท่านบัวเงิน ซาพูวง รองรัฐมนตรีกระทรวงแถลงข่าว วัฒนธรรม และท่องเที่ยว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พร้อมด้วย ท่านบุญเทียน แก้วสีพา หัวหน้ากรมการค้าภายใน กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาการมอบสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ คาเฟ่ อเมซอน (Master Franchise) ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ให้แก่ บริษัท พีทีที (ลาว) จำกัด (PTTLAO) อย่างเป็นทางการ  ณ โรงแรม Crowne Plaza เมืองเวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และในโอกาสนี้ คณะผู้บริหารยังได้ร่วมทำพิธีเปิดร้านคาเฟ่อเมซอนสาขาเวียงจันทร์เซ็นเตอร์ และสาขาธาตุหลวงอีกด้วย

       นายสรัญ เปิดเผยว่า บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีนโยบายในการดำเนินธุรกิจที่จะมุ่งสู่ Regional Top Brand ในภาคพื้นอินโดจีน ซึ่งคาเฟ่อเมซอนได้รุกตลาดใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ควบคู่ไปกับสถานีบริการน้ำมัน ปตท. โดยก่อนหน้านี้ได้เริ่มมอบสิทธิ์ในการจำหน่ายมาสเตอร์แฟรนไชส์คาเฟ่อเมซอนในประเทศกัมพูชาให้แก่ บริษัท ปตท. (กัมพูชา) จำกัด และในครั้งนี้ได้ใช้รูปแบบการมอบสิทธิ์ดังกล่าวที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวด้วย นอกจากนี้ ยังมีแผนในการมอบสิทธิ์ในการจำหน่ายแฟรนไชส์คาเฟ่อเมซอนในประเทศอื่นๆ อาทิ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น และโอมาน ต่อไปในอนาคต

       การมอบสิทธิ์ในการจำหน่ายแฟรนไชส์คาเฟ่อเมซอนให้แก่ PTT LAO ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายตัวทางธุรกิจของ ปตท. ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างก้าวกระโดดแล้ว ประชาชนลาวยังจะได้มีส่วนร่วมในการดำเนินธุรกิจกับ ปตท. ซึ่งเป็นการสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมให้กับเพื่อนบ้านของไทย ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการจาก ปตท. ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลในราคาที่เป็นธรรมอีกด้วย

       สำหรับปี 2560 ใน สปป.ลาว มีร้าน คาเฟ่ อเมซอน ที่ดำเนินงานโดย PTT LAO จำนวน 38 สาขา และมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนร้านแฟรนไชส์ เป็น 75 สาขาภายในปี 2564  นับเป็นอีกความมุ่งมั่นของ ปตท. ในสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย ด้วยการสร้างแบรนด์คนไทยให้เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ ซึ่งถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญในการผลักดันแบรนด์ของคนไทยอย่างคาเฟ่ อเมซอน ให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคกาแฟในอาเซียนมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้สามารถขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว สนับสนุนให้ ปตท. ก้าวสู่การเป็น Global Brand ต่อไปนายสรัญ กล่าวในตอนท้าย

 

PTT expands Thai brand in ASEAN by granting rights of a master franchise of Café Amazon to PTT LAO

        Mr. Sarun Rungkasiri, Chief Operation Officer, Downstream Petroleum Business Group, PTT Public Company Limited and Mr. Boua-ngern Xaphouvong Vice Minister of Information, Culture and Tourism along with Mr. Bounthiene Keosipha Director General Domestic Trade Department, Minister of Industry and Commerce presided over a granting rights of a master franchise of Café Amazon signing ceremony to PTT LAO at Crowne Plaza hotel Vientiane, LAO PDR. On this occasion, they also visited Café Amazon at Vientiane Center and Thatluang.

     Mr. Sarun Rungkasiri, stated that PTT has an aim to become a regional top brand in Indo-china by introducing Café amazon to a new market in Southeast Asian along with PTT petroleum products.  After the success of granting the first rights of a master franchise of Café Amazon in Cambodia to PTTCL, PTT continued to pursue the same path by granting rights to PTT LAO and other countries such as Myanmar, Japan, and Oman. 

     “Granting rights of a master franchise of Café Amazon to PTT LAO not only creates an opportunity to expand our businesses remarkably in Southeast Asian but also provides jobs for Laotian and generates economic growth of our neighbor with products and services of international standard and reasonable price. 

       Presently, there are 38 Café Amazon in LAO operating by PTT LAO with a target set at 75 branches within 2021. PTT continues to drive its business towards building pride and treasure of Thailand.  By promoting recognition of Thai brand like Café Amazon to coffee consumers in Asian, is one the initiatives for PTT to become a Global brand”, said Mr. Sarun

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!