หมวดหมู่: กทม.

Aอาคม เตมพทยาไพสฐ


คมนามคม สั่ง ขสมก.หาช่องประมูลรถเมล์ NGV วิธีพิเศษ หวังเปิดประมูลใหม่เร็วสุดในเดือนนี้

     คมนามคมสั่ง ขสมก. หาช่องประมูลรถเมล์ NGV วิธีพิเศษ พร้อมเร่งเสนอบอร์ดในสัปดาห์นี้ หลังไร้เอกชนยื่นเสนอราคา เชื่อหากบอร์ดเห็นชอบจะเปิดให้ยื่นซองราคาได้ในเดือนนี้

     นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมในฐานะที่รับผิดชอบองค์การขนส่งมวลชน กรุงเทพ ( ขสมก.) ได้เชิญนายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานคณะกรรมการบริหารองค์กรขนส่งมวลชนกลุงเทพ มาชี้แจงกรณีที่ไม่มีเอกชนยื่นเสนอราคาในโครงการ ประมูลโครงการจัดซื้อรถโดยสารประจำทางปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (รถเมล์เอ็นจีวี) พร้อมซ่อมแซมและบำรุงรักษา จำนวน 489 คัน วงเงิน 4,020 ล้านบาท

     นายพิชิต กล่าวว่าได้ขอให้ ขสมก. ไปพิจารณาเร่งรัดเปิดประมูลใหม่โดยเร็ว โดยใช้วิธีพิเศษ หรือใช้วิธีคัดเลือกแทนโดยให้ผู้ซื้อซองทั้ง8 ราย มายื่นเสนอราคาเลย ส่วนรายละเอียดรูปแบบนั้น บอร์ดขสมก.จะนัดหารือนัดพิเศษภายในสัปดาห์นี้เพื่อสรุปรายละเอียดอีกครั้ง

      นายณัฐชาติกล่าวว่า ก่อนที่จะเปิดประมูลรอบใหม่ ในช่วงบ่ายวันนี้ ขสมก. จะเชิญผู้ซื้อซองราคาทั้ง 8 รายมาหารือและรับฟังความเห็นและข้อเสนอว่าต้องการให้ ขสมก. ปรับปรุงการประมูลในส่วนใดบ้าง หากจะให้โครงการนี้เดินหน้าไปได้สำเร็จ และขสมก. จะต้องประกาศยกเลิกการประมูล  หลังจากนั้นจะนำเสนอแนวทางการประมูลรอบใหม่ให้บอร์ดนัดพิเศษขสมก. พิจารณา ภายในสัปดาห์นี้ ว่าจะใช้วิธีเดิมคือประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์(อีบิดิ้ง) หรือใช้วิธีพิเศษ คือการคัดเลือก  

     หากบอร์ดเห็นชอบใช้วิธีคัดเลือกคาดว่า ขสมก. จะสามารถเปิดให้เอกชนทั้ง8 รายมายื่นเสนอราคาได้ภายในเดือนนี้ ใช้เวลาพิจารณาประมาณ 1 เดือน ประมาณ เดือนธ.ค.น่าจะได้ตัวผู้ชนะการประมูล ส่วนเรื่องระยะเวลาส่งมอบนั้นยังไม่ขอตอบ ซึ่งวิธีพิเศษคัดเลือก เราจะสามารถลดเวลาการจัดหาผู้ชนะประมูลได้ คือลดจาก2เดือน เป็น 1 เดือน 

      สำหรับ ทีโออาร์รอบใหม่นั้นหากต้องการให้โครงการเดินต่อได้ อาจจะต้องมีการปรับ เช่นการขยายระยะเวลาส่งมอบรถ ส่วนเรื่องราคาเบื้องต้นไม่น่าจะมีการปรับขึ้นแล้ว

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!