หมวดหมู่: อบจ.

แฉอีก!'ปนัดดา'ชน 'อปท.'อ้างมีข้อมูล อปท.บางแห่งล็อกให้บริษัทญาติรับงานก่อสร้าง

 

 



     หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล เปิดเผยว่า มีการร้องเรียนด้านงบประมาณที่มีปัญหาหลายด้าน เช่นมี อปท.บางแห่งนำบริษัทที่เป็นญาติพี่น้องมาเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างในโครงการต่างๆ ทั้งนี้ได้มีการร้องเรียนไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตและปราบปรามภาครัฐ ด้วย 

     นอกจากนี้ ยังมีการร้องเรียนเรื่องการใช้งบประมาณของ อปท.อีกจำนวนมาก เชื่อว่าหากหัวไม่สั่นหางคงไม่กระดิก  คนหัวแถวต้องมีจริยธรรม สง่างาม หางแถวก็คงไม่กล้าออกไปนอนกแถว ส่วนเรื่องการดูงานต่างประเทศนั้นขอให้ดูตัวอย่างการจัดการของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เป็นตัวอย่าง ทั้งนี้ยังมีการร้องเรียนมายังสายด่วน1111 ว่าให้ตรวจสอบความโปร่งใสในการดำเนินงานด้านางบประมาณของท้องถิ่น ทั้ง อบต.และ อบจ. รวมถึงเทศบาลต่างๆ โดยเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาที่มีมานาน เพราะที่ผ่านมาท้องถิ่นมักจะทำอะไรตามใจตัวเอง  ตอนนี้ก็ต้องมาจัดระเบียบให้ดีขึ้น โดยขอให้คำนึงเรื่องงบประมาณที่จำเป็น เช่นเรื่องการศึกษาเเละวัฒนธรรม ส่วนเรื่องที่ไม่จำเป็นให้ตัดทิ้ง เช่นเรื่องการดูงานต่างประเทศ

      อย่างไรก็ตาม คสช.ได้มีคำสั่ง คสช.104/2557 ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอเป็นคณะกรรมการเข้าไปให้คำแนะนำในการใช้งบประมาณของ อปท.ให้เกิดประโยชน์ต่อท้องถิ่นมากที่สุดและอยากให้ประชาชนในฐานะเจ้าของจังหวัดช่วยกันตรวจสอบการใช้งบของอปท.อีกทางหนึ่งด้วย ยอมรับว่าที่ผ่านมาอาจจะมีการต่อต้านจาก อปท.ในเรื่องนี้ รวมถึงถูกระบายสีจากโซเชียลเน็ตเวิร์ก แต่เมื่อได้มีการพูดคุยกันก็จะเข้าใจกัน

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!