หมวดหมู่: ทหาร-กลาโหม

046


'ประวิตร'มึน! EU จ่อแจกใบเหลืองไทยค้ามนุษย์ เผยเตรียมบินถกอินโดฯ

     แนวหน้า : ที่กองการบินกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ให้สัมถาษณ์ถึงกรณีที่สหภาพยุโรป (อียู) จะให้ใบเหลืองไทย เนื่องจากปัญหาประมง และการค้ามนุษย์ ว่า เรื่องนี้นายก

รัฐมนตรีได้มีการแต่งตั้งตนให้เป็นประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยพยายามแก้ไขในทุกเรื่อง ทั้งการแก้ไขกฎหมายต่างๆ ทั่งเรื่องเรือประมง ซึ่งทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มีการจดทะเบียน และติดจีพีเอสให้กับเรือที่ออกไปปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงกระทรวงแรงงาน ตนก็ได้เข้าไปดูแล และมีการจัดระเบียบเกี่ยวกับแรงงานไทยในเรื่องของวันสต็อปเซอร์วิส

    ทั้งนี้ ยืนยันว่าเราดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอน และเป็นไปตามหลักสากล เราได้มีการแก้ไขกฎหมายให้มีความชัดเจน ทั้งกระทรวงแรงงาน ตำรวจน้ำ ที่ปฏิบัติภารกิจต่างๆ ในการไปตรวจพื้นที่ทางทะเล รวมถึงทางกองทัพเรือ ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบก็ทำทุกอย่าง

      "ผมได้ดำเนินการมาโดยตลอด แต่ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด อียูจึงให้ใบเหลือง ทั้งๆ ที่เราก็พยายามทำทุกอย่างให้เป็นไปตามหลักสากล ซึ่งที่ผ่านมาเราได้มีการพูดคุยกับ รมต.กลาโหมของอินโดนีเซีย และ รมต.กลาโหมเวียดนาม ในการเข้าไปแก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรม" พล.อ.ประวิตร กล่าว

     เมื่อถามว่า จะใช้มาตรการอะไรตอบโต้เรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราคงไม่ไปตอบโต้อะไร แต่เราจะพยายามดำเนินการและชี้แจงทำความเข้าใจ ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ ก็มีความกังวลเรื่องนี้มาโดยตลอด เราเข้ามาพยายามทำความเข้าใจ และยืนยันว่าเราทำอย่างเติมที่ และตนจะเดินทางไปเยือนประเทศอินโดนีเซีย เพื่อพูดคุยและแก้ไขปัญหาแรงงาน ที่ยังมีแรงงานติดค้างอยู่ที่เกาะอำบล ประมาณ 500 - 600 คน

Read more: Beginners

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!